BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người từ TP.Đà Nẵng đến Tây Ninh từ ngày 16.7 phải khai báo y tế

Cập nhật ngày: 27/07/2020 - 12:41

BTNO - Những người từ TP.Đà Nẵng đến Tây Ninh từ ngày 16.7 phải thực hiện khai báo y tế.

Lực lượng Biên phòng Tây Ninh siết chặt quản lý người dân qua lại biên giới để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế Tây Ninh vừa có văn bản đề nghị các đơn vị Y tế khẩn trương chỉ đạo đơn vị của mình và mạng lưới các đơn vị trực thuộc các tuyến thực hiện rà soát, lập danh sách các cá nhân, tập thể đi công tác, tham quan, du lịch, thăm thân tại Đà Nẵng trở về địa phương từ ngày 16.7.2020 đến nay.

Báo cáo UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã phối hợp với công an cơ sở và các ngành, đoàn thể liên quan rà soát tới từng khu dân cư/tổ dân phố, lập danh sách các cá nhân đi công tác, tham quan, du lịch, thăm thân tại Đà Nẵng trở về địa phương từ ngày 16.7. Danh sách những người nêu trên phải báo cáo về Sở Y tế chậm nhất đến 8 giờ ngày 28.7.

Người dân đi từ Đà Nẵng về Tây Ninh cần tự giác áp dụng các biện pháp chủ động, tích cực phòng, chống dịch bệnh, bao gồm: Tự giác, chủ động khai báo với Trạm y tế địa phương để được khai báo y tế và phối hợp theo dõi sức khỏe. Hạn chế tiếp xúc đối với người xung quanh, tăng cường vệ sinh cá nhân. Trong trường hợp phải tiếp xúc cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách ít nhất 2m.

Tự theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt hằng ngày. Khi có sốt và/hoặc xuất hiện các dấu hiệu, triệu chứng viêm đường hô hấp hãy tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn và điều trị phù hợp. Thông báo đến những trường hợp có tiếp xúc trực tiếp với mình để họ chủ động tự theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu, triệu chứng viêm đường hô hấp cấp cũng phải thông tin kịp thời đến cơ quan y tế gần nhất để thăm khám.

Thông báo rộng rãi trong cộng đồng, các khu dân cư, nếu phát hiện có từ 2 trường hợp có triệu chứng viêm đường hô hấp xuất hiện trong vòng 7 ngày các các triệuc chứng nghi ngờ phải khai báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

Trước mắt, trong thời gian Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội, ngành Y tế khuyến cáo người dân hạn chế đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi khi không thực sự cần thiết.

B.T