Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguy cơ mất an toàn giao thông trên đường 785 

Cập nhật ngày: 30/12/2020 - 16:01

BTNO - Tuyến đường 785 nối Thành phố Tây Ninh và huyện Tân Châu có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một vài đoạn trên tuyến đường này bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, ổ voi giữa đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Đoạn đường bị bong tróc đá, xuất hiện nhiều ổ gà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cụ thể, tại khu vực trước cửa hàng Điện máy Nội thất Phương Nam (thuộc ấp Thạnh Nghĩa, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu) có một đoạn khoảng 20m bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà giữa đường, khiến nhiều người lưu thông qua bị té ngã.

Theo người dân địa phương, đoạn đường trên bị hư hỏng khoảng hơn 3 tháng nay. Ban đầu, do đoạn đường này không có cống thoát nên mặt đường thường xuyên ứ đọng nước, tạo thành vũng lớn, lâu dần mặt nhựa hư hỏng tạo thành những lỗ lớn nhỏ giữa đường.

Khoảng 1 tháng trở lại đây, cơ quan chức năng đã thực hiện thi công hệ thống cống thoát nước hai bên lề đường và lấp các ổ gà, ổ voi bằng đá. Tuy nhiên, chẳng bao lâu, lớp đá mới lấp bị các xe tải nặng cày xới bong tróc, tiếp tục hình thành những lỗ lớn nhỏ trên mặt đường, khiến nhiều người gặp tai nạn khi lưu thông qua khu vực này.

Dù đường hư hỏng nhưng không có biển báo hạn chế tốc độ.

Một người dân cho biết, mặc dù đoạn đường bị hư hỏng không dài, lại đang được thi công sửa chữa nhưng các cơ quan chức năng không để biển báo khiến nhiều phương tiện đang lưu thông tốc độ cao khi đến đoạn này phải thắng gấp, dễ xảy ra tai nạn. “Theo tôi, các cơ quan chức năng để đặt biển báo hạn chế tốc độ ở hai đầu đoạn hư hỏng này để người tham gia giao thông chú ý giảm tốc độ, tránh xảy ra tai nạn giao thông”, một tài xế kiến nghị.

Theo quan sát, trên tuyến đường 785 đoạn khu vực Thị trấn Tân Châu cũng xuất hiện một số điểm bong tróc mặt nhựa tạo thành những ổ gà ở giữa đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân. Rất mong các cơ quan chức năng sớm khắc những hư hỏng trên tuyến đường này, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Nguyên An