BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguy hiểm rình rập khi trẻ tắm ao sâu gần đập Tha La 

Cập nhật ngày: 27/07/2024 - 09:21

BTNO - Một người dân hay câu cá gần đập Tha La cảnh báo, phía trên công trình đập khoảng 100m (ấp 3, xã Suối Dây, huyện Tân Châu), bên bờ hồ Tha La có một ao sâu nhân tạo, mùa hè năm nay thường xuyên có một nhóm học sinh đến tắm ao.

Hàng rào tại một góc ao, nơi mà các em đã chui vào trong khu ao sâu để tắm.

Qua quan sát vào sáng 24.7.2024, mặc dù xung quanh ao có rào hàng rào dây kẽm gai nhưng khoảng cách giữa các dây kẽm khá rộng. Một nhóm 4 em học sinh (không có người lớn đi cùng) đã chui qua rào, vào bên trong khu ao sâu vắng vẻ.

Phóng viên có khuyên ngăn các em không được tắm ao vì mực nước sâu, sáng sớm nước lạnh dễ bị chuột rút, nguy hiểm. Lời khuyên chưa dứt thì 3 em học sinh Trường THCS thị trấn Tân Châu liền nhảy xuống ao tắm. Riêng em còn lại học lớp 5 tại Trường tiểu học Thị trấn đứng trên bờ cổ vũ.

2 em mới biết bơi chỉ dựa vào một nhánh cây ngã xuống mặt ao để tắm (em còn lại đang lặn dưới chòm lá cây).

Qua hỏi thăm các em thì được biết, trong 3 em tắm ao chỉ có 1 em là biết bơi đã lâu nên liên tục bơi và lặn ra xa bờ ao, 2 em còn lại mới biết bơi nên bấu víu vào một nhánh cây xanh ngã xuống mặt ao để tắm.

Hiện tại các em đang nghỉ hè nên không đến trường, phụ huynh cần quan tâm giám sát việc vui chơi của con cái khi các em ra khỏi nhà, nhất là tình trạng trẻ em hiếu động rủ nhau đi tắm ao sâu nguy hiểm, tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trường Lộ