BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyễn Hữu Ý- doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 

Cập nhật ngày: 05/08/2023 - 08:39

BTN - Ngày 30.7.2023 vừa qua, tại Hà Nội, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương hội LHTN Việt Nam, Trung ương hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023.

Anh Nguyễn Hữu Ý nhận danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023.

Trong 81 gương mặt doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2023 có doanh nhân Nguyễn Hữu Ý- Giám đốc Công ty TNHH Rượu Hữu Ý (xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành) được vinh danh.

Nguyễn Hữu Ý (sinh năm 1992, ngụ ấp Trường Thiện, xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành) tốt nghiêp kỹ sư ngành Điện - Điện tử Trường đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, công tác trong ngành Điện lực tỉnh nhà 5 năm.

Đến năm 2019, anh có một quyết định mang tính bước ngoặt khi chia tay công việc đúng với chuyên ngành, và dấn thân vào con đường kinh doanh. “Kế thừa những tinh tuý từ ngàn xưa của rượu chưng cất truyền thống, từ kinh nghiệm quý báu của gia đình, tôi xây dựng nên rượu Hữu Ý như ngày nay”.

Với nền tảng vững chắc về kỹ thuật chưng cất rượu, anh Hữu Ý đã khéo léo đưa máy móc vào quy trình sản xuất giúp năng suất đạt cao hơn, chất lượng rượu ổn định hơn và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Anh Hữu Ý cho biết, hiện tại, công ty có khoảng 10 sản phẩm lưu hành trên thị trường, trong đó có 4 sản phẩm OCOP, công ty đã hoàn tất hồ sơ và đang chờ được thẩm định. Sau 4 năm ra đời, rượu Hữu Ý tạo được niềm tin của khách hàng qua các sản phẩm như: rượu đế gạo, rượu đế nếp, rượu chuối hột, rượu Đô 19, rượu nếp than…

Anh Hữu Ý cũng đã gầy dựng được hơn 2.000 điểm bán lẻ trên địa bàn tỉnh và hơn 200 đại lý trên toàn quốc. Trong năm 2022, Hữu Ý vinh dự được làm đối tác cung cấp rượu nguyên liệu cho Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) để sản xuất lạp xưởng, đối tác chiến lược cung cấp rượu sang thị trường Campuchia với Siêu thị Tứ Sơn - An Giang.

 “Mục tiêu của tôi là nâng tầm rượu Tây Ninh lên đặc sản, có thể sánh ngang với các địa phương có truyền thống rượu nổi tiếng như Bàu Đá, Gò Đen… Thông qua đó, mang giá trị tốt đẹp của thiên nhiên và con người Tây Ninh lan toả đến mọi nơi.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục củng cố và giữ vững uy tín, chất lượng sản phẩm. Song song đó, công ty không ngừng học hỏi, sáng tạo để cho ra đời thêm nhiều sản phẩm mới với chất lượng tốt hơn”- anh Hữu Ý cho biết thêm.

Anh Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh cho biết, Nguyễn Hữu Ý xứng đáng là một trong những doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc tại Tây Ninh. Để đạt được danh hiệu này, Hữu Ý đã trải qua một quá trình dài phấn đấu, đi đầu gương mẫu, sáng tạo và mang lại nhiều giá trị tích cực. Ngoài ra, Hữu Ý đã có nhiều đóng góp cho công tác thiện nguyện xã hội.

Nguyễn Hữu Ý đang ấp ủ nhiều dự định cho tương lai để phát triển hơn nữa thương hiệu rượu Hữu Ý, đưa sản phẩm chất lượng cao của quê hương Tây Ninh vươn xa hơn nữa.

Nhi Trần