Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyễn Thành Phát: Đảng viên trẻ xung phong nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 23/02/2021 - 11:08

BTNO - Sau những ngày vui xuân, đón tết cùng gia đình, Nguyễn Thành Phát (sinh năm 1999, ngụ ấp Bàu Sen, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành), háo hức cùng thanh niên trong xã chuẩn bị lên đường nhập ngũ, làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Phát đang chăm sóc vườn rau của đơn vị.

Ba, mẹ chia tay từ lúc Phát mới một tuổi, sống với ba. Mặc dù là gà trống nuôi con, nhưng ba của Phát luôn chịu khó làm lụng, dành hết tình yêu thương cho con trai, ông mong muốn con ăn học nên người. Tuy nhiên, do điều kiện gia đình, vào năm 2017, khi đang học lớp 11, Phát phải nghỉ học để phụ giúp ba lao động lo kinh tế gia đình, vừa tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã.

Với tính năng nổ, chịu khó và trách nhiệm cao trong công việc, Phát sớm “ghi” được những thành tích nổi bật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, giữ bình yên xóm ấp, tạo được sự tin tưởng của cấp trên. Nhiệm vụ nào khi được giao, Phát đều hoàn thành tốt, từ đó được chỉ huy giao chức vụ Tiểu đội trưởng. Đặc biệt, tháng 11.2019, Phát vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phát chia sẻ, từ khi còn học phổ thông, anh đã rất mê màu áo xanh bộ đội, và nuôi ước mơ được khoác chiếc áo "Bộ đội Cụ Hồ”.

Phát (phía trái) đang trao đổi công việc với Chỉ huy trưởng BCHQS xã Hảo Đước.

Sau khi nghỉ học Phát đã quyết định tham gia lực lượng dân quân, vừa đóng góp sức trẻ cho địa phương vừa rèn luyện bãn lĩnh, tích lũy kinh nghiệm để khi tham gia vào quân đội không bỡ ngỡ. Khi điều kiện thuận lợi, anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Ông Nguyễn Thanh Cường ba của Phát cho biết: “Phát là con trai duy nhất và là lao động chính của gia đình. Thế nhưng khi biết con tình nguyện nhập ngũ đợt này, tôi rất vui và ủng hộ. Mong cháu rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, xứng đáng là một đảng viên trẻ, đóng góp công sức xây dựng, bảo vệ quê hương”.

Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Hảo Đước Nguyễn Văn Lược nhận xét,  Nguyễn Thành Phát là một đảng viên trẻ luôn gương mẫu trong mọi hoạt động. Khi tham gia vào quân đội, tin tưởng Phát sẽ phát huy năng lực của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hà Quang