BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyễn Thùy Linh đạt thứ hạng lịch sử trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới 

Cập nhật ngày: 12/07/2023 - 09:26

Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) vừa công bố, tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh tăng 3 bậc, từ hạng 29 lên hạng 26. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp mà tay vợt sinh năm 1997, quê Phú Thọ, đạt được.

Thành tích vào tứ kết nội dung đơn nữ giải cầu lông Canada mở rộng 2023 nằm trong hệ thống World Tour Super 500 của BWF vừa qua mang về cho Nguyễn Thùy Linh 5.040 điểm thưởng.

Nguyễn Thùy Linh thăng tiến trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới.

Nguyễn Thùy Linh thi đấu rất ấn tượng ở giải này. Vận động viên người Việt Nam đã loại nhà đương kim vô địch Michelle Li để tiến vào vòng tứ kết. Mặc dù thất bại trước hạt giống số 1 của giải là Akane Yamaguchi ở tứ kết, nhưng Nguyễn Thùy Linh vẫn tích lũy được thêm điểm số để tăng hạng trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng cầu lông thế giới mới nhất, Nguyễn Thùy Linh đã tăng 3 bậc để leo lên hạng 26 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp mà Nguyễn Thùy Linh đạt được.

Hiện tại, tay vợt xếp hạng số 1 thế giới ở nội dung đơn nữ là Akane Yamaguchi với 104.517 điểm. Những vị trí tiếp theo thuộc về An Se-young (Hàn Quốc), Chen Yufei (Trung Quốc) và Tai Tzu Ying (Đài Bắc Trung Hoa).

Ngày mai (12-7), Nguyễn Thùy Linh sẽ chinh phục giải cầu lông Mỹ mở rộng 2023 nằm trong hệ thống World Tour Super 300 của BWF. Ở giải này, Thùy Linh được chọn là hạt giống số 7 nội dung đơn nữ và sẽ chạm trán với tay vợt vượt qua vòng loại (hiện chưa xác định).

Việc tham dự các giải quốc tế cũng giúp Nguyễn Thùy Linh tìm kiếm cơ hội tham gia các giải đấu cấp độ cao hơn như vô địch thế giới, Olympic. Cô là một trong những đại diện của cầu lông Việt Nam góp mặt ở ASIAD 19 vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Nguồn hanoimoi