BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nguyên vẹn màu áo xanh

Cập nhật ngày: 25/03/2022 - 00:30

BTN - Nói gì thì nói, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, báo chí mấy ông cũng phải có những bài viết phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên - thanh niên đối với tổ chức Đoàn.

Tư Cà nè, bữa nọ xem trên báo ông có đăng phóng sự ảnh về hoạt động tình nguyện của đoàn viên - thanh niên trong công tác phòng, chống dịch, tự dưng lại nhớ hồi nào mình còn hoạt động Đoàn, cũng màu áo xanh ấy, lặn lội xuống tới miệt Phước Chỉ (Trảng Bàng), ngược lên P25 (Tân Hoà, Tân Châu). Không biết ông còn giữ “áo Đoàn” không, chứ tui còn nhen, chỉ có điều mặc hết vừa rồi.

- Sao không! Định sắm tủ kiếng, đưa mấy kỷ vật một thời tuổi trẻ của mình vô đó để giữ gìn.

- Mà Tư nè, báo chí mấy ông cũng phải tăng cường các bài viết về Đoàn, nhất là các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2022-2027. Có rất nhiều phong trào thiết thực, mô hình hay… tuyên truyền mạnh lên, cả trên mạng xã hội. Mình phải hiểu thế này, giới trẻ nói chung, đoàn viên thanh niên nói riêng vừa là mục tiêu, đối tượng, vừa là công cụ được các thế lực thù địch triệt để khai thác, lợi dụng, tập trung chống phá, nhằm làm tan rã “đội dự bị tin cậy”, phá vỡ “rường cột” đất nước.

Tui nói ông nghe há, chỉ vụ xung đột tại Ukraine, có thằng nhỏ tên là Lê Hiếu, dù mang tiếng là gốc Việt nhưng bị “Mỹ hoá” hoàn toàn vì đi lính cho Mỹ, mà cũng chả viết được câu chữ tiếng Việt nào. Tự dưng hắn nổi hứng tình nguyện qua Ukraine làm lính đánh thuê.

Thế là hắn được “thế lực” nào đó lăng xê, ca tụng trên mạng xã hội, không ít thanh niên Việt Nam cũng vô bình luận khen ngợi mà đâu có biết hắn qua Ukraine có mấy ngày, chưa kịp nổ phát súng nào đã ôm ba lô chạy qua Ba Lan sau khi thoát chết trong trận Nga bắn tên lửa tầm xa diệt hàng trăm tay súng người nước ngoài.

Hay mới đây là nghi vấn cô ca sĩ nào đó làm “tiểu tam” sắm xe hơi 13 tỷ. Trước đó là đấu đá lẫn nhau quanh vụ nghệ sĩ làm từ thiện… Vậy mà cũng thu hút mấy trăm ngàn lượt like, share, phần lớn là giới trẻ. Phải định hướng thế nào chứ để thanh niên sa đà vào những chuyện trời ơi, không khéo đến một lúc sẽ như thanh niên Trung Quốc, khoái Tang Ping (tạm dịch là nằm dài)- “Cuộc sống là chỉ nằm dài ra, nằm dài ra, nằm dài ra”, không nỗ lực học hành, phấn đấu, không quan tâm đến vận mệnh của đất nước.

- Cái chính vẫn là Đoàn Thanh niên. Năm Thời sự không nhớ đó, phát biểu tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh: “Đoàn cần định hướng, giáo dục thanh niên giữ vững bản lĩnh cách mạng, có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, tăng sức đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội; tránh tình trạng “nhạt Đảng”, “khô Đoàn”, “xa rời chính trị”...”.

- Nói gì thì nói, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, báo chí mấy ông cũng phải có những bài viết phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên - thanh niên đối với tổ chức Đoàn. Ví như ông với tui, đã từng mặc màu áo xanh, thì cũng nên góp chút gì để màu áo đó đừng nhạt nhoà trong tâm trí mình.

Đ.H.T

Từ khóa
Đoàn Thanh niên