BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà báo Nga bị bắt tại Thổ Nhĩ Kỳ được thả

Cập nhật ngày: 16/06/2013 - 05:58
Lãnh sự quán Nga tại thành phố Istanbul hôm 15.6 cho biết, nhà báo người Nga Arkady Babchenko được cho là bị cảnh sát bắt giữ và đánh đập đêm 14.6, đã được trả tự do vài giờ sau đó.

“Không có cáo buộc nào được đưa ra chống lại nhà báo Nga Arkady Babchenko và anh ta sẽ không bị trục xuất”- Tổng lãnh sự Nga tại Istanbul Nikolai Kuzovenko nói- “Arkady vừa rời khỏi văn phòng công tố cùng với các thành viên lãnh sự quán”.

Babchenko đang đưa tin về những cuộc biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ cho tờ báo Nga Novaya Gazeta, đã phải qua đêm tại đồn cảnh sát sau khi bị bắt ở gần Quảng trường Taksim.

Cảnh sát chống bạo động bắn hơi cay và ném lựu đạn khói vào người biểu tình tại thành phố Istanbul. Ảnh: CNN

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Ekho Moskvy hôm 15.6 ngay trước khi được thả, Babchenko nói rằng anh đã bị kéo lê và đánh đập. “Chân trái của tôi cử động rất khó khăn, tôi chỉ có thể di chuyển bằng chân phải. Tôi không đứng dậy nổi nữa”.

Theo truyền thông Nga, nhà báo này bị bắt vì ghi hình mà không xin phép. Trong khi thông báo đăng trên báo điện tử Novaya Gazeta trước đó cho rằng,  Babchenko đang chụp ảnh mấy chiếc xe cảnh sát thì có những người đàn ông mặc thường phục đến gần, ra lệnh ngừng chụp, sau đó tịch thu máy ảnh và lôi ông vào sân nhà gần đó đánh đập.

Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương trong các cuộc biểu tình chống chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ hôm 31.5, sau khi cảnh sát dùng vũ lực giải tán những người tham gia phản đối việc phá bỏ một công viên tại Istanbul.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti