Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà báo UAE hài lòng khi đội nhà có điểm trước U23 Việt Nam 

Cập nhật ngày: 11/01/2020 - 09:15

Nhà báo Musbal Alfaky của tờ Al Khaleej cho rằng 1 điểm là kết quả hợp lý với cả U23 Việt Nam lẫn U23 UAE.

“Thành thực mà nói, đây là trận đấu khá tẻ nhạt nếu nhìn vào những con số thống kê. Tuy nhiên 1 điểm có thể coi là kết quả chấp nhận được với cả hai đội trong ngày mở màn”, nhà báo Musab Alfaky của tờ Al Khaleej chia sẻ với Zing.vn.

Trước U23 UAE, U23 Việt Nam đã có khởi đầu chưa được như ý muốn trong cách tổ chức tấn công. Thầy trò HLV Park chỉ kiểm soát bóng 37% trong hiệp 1 và 33,7% trong hiệp 2 (theo Opta). Bù lại, hàng phòng ngự áo đỏ thực hiện thành công tổng cộng 8 pha cản phá cú sút của đối thủ còn hàng công có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt. Theo cây viết UAE, chính tính chất quan trọng của VCK U23 châu Á là nguyên nhân khiến cả hai đội thi đấu cẩn trọng và rụt rè hơn.

Quang Hải trong một nỗ lực truy cản ngôi sao Ali Saleh bên phía U23 UAE. Ảnh: Minh Chiến.

“Cả hai đội đều muốn giành chiến thắng ở trận mở màn, nhưng lại không muốn phải nhận bàn thua trước. Chính sự cẩn thận ấy đã khiến cho trận đấu khép lại với tỷ số hoà không bàn thắng. Đây là trận hoà duy nhất trong lượt đấu đầu tiên của VCK U23 châu Á năm nay”.

“Với cá nhân tôi, U23 UAE đã rất quyết tâm đánh bại Việt Nam. Nhiều thời điểm họ chơi bóng như thể không còn gì để mất, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên việc thiếu quyết đoán khiến các chân sút UAE không thành công”, Musab chia sẻ.

Trận mở màn bảng D VCK châu lục của U23 Việt Nam tiếp tục mang điểm nhấn về những tình huống có phần tranh cãi. Ở tình huống Tấn Sinh phạm lỗi với Ali Saleh trong hiệp 1, VAR đã không cho U23 UAE hưởng quả penalty. Tình huống tranh cãi còn lại xảy ra ở hiệp 2 khi cú sút của Hoàng Đức đưa bóng chạm tay Al Hammadi trong vòng cấm, nhưng trọng tài chính chỉ cho U23 Việt Nam hưởng phạt góc.

“Tôi nghĩ trọng tài chính và tổ VAR đã làm đúng, chúng ta phải tôn trọng các quyết định của trọng tài. Hòa là hòa, và tôi không muốn bình luận nhiều về những tình huống tranh cãi. Đó là việc của trọng tài, chúng ta phải chấp nhận nó”.

“Hoà trận đầu đồng nghĩa với việc cả UAE lẫn Việt Nam đều quyết tâm giành chiến thắng ở trận sau. Tôi nghĩ việc giành điểm trước U23 Jordan và U23 Triều Tiên là không quá khó”, nhà báo Tây Á chia sẻ với Zing.vn.

Nguồn ZING