Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Nhà mạng áp dụng thêm nhiều hình thức thanh toán cước mới
2017-03-18 10:06:59

Ngoài hình thức thanh toán cước tại địa chỉ khách hàng, các nhà mạng hiện đang hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác. Không chỉ thuận lợi, nhanh chóng, thuê bao còn được nhiều ưu đãi khác.

Phần lớn các thuê bao di động trả sau hiện nay đều lựa chọn cách thanh toán cước là nhân viên đến nhà/cơ quan thu trực tiếp và chắc chắn cũng sẽ đôi lần khó chịu vì bị tạm ngừng dịch vụ do quên đóng cước.

Với những cách thức thanh toán đơn giản dưới đây, việc thanh toán cước trả sau sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, thuê bao sẽ không còn gặp phải tình trạng bị trên nữa.

Thanh toán qua Ủy nhiệm thu, ATM của Ngân hàng

Cách này là đơn giản nhất bởi ngân hàng sẽ tự động thanh toán khi nhận được hóa đơn từ nhà mạng, thuê bao không cần làm gì hết.

Để sử dụng hình thức thanh toán này, thuê bao chỉ cần ra Phòng giao dịch của ngân hàng một lần duy nhất để đăng ký dịch vụ. Không chỉ áp dụng cho dịch vụ viễn thông, hiện nay một số ngân hàng còn cho phép thanh toán cả hóa đơn tiền điện bằng hình thức này.

Thanh toán qua Ngân hàng điện tử

Để thanh toán theo hình thức này, thuê bao cần có tài khoản Internet Banking của các Ngân hàng và các ngân hàng này có liên kết với nhà mạng. Hiện nay VinaPhone đã hợp tác với hầu hết các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam. Danh sách cụ thể các ngân hàng liên kết tại đây: http://VinaPhone.com.vn/utilities/ezbank#nhthanhvien-tab.

Để thanh toán theo hình thức này, thuê bao chỉ cần truy cập ứng dụng/website trực tuyến của ngân hàng. Đăng nhập tài khoản internet banking. Chọn mục thanh toán hóa đơn điện thoại/internet và thực hiện thanh toán số tiền trong hóa đơn nhận được.

Thanh toán qua EZ Pay

EZ Pay hỗ trợ thuê bao thanh toán cước thuê bao trả sau bằng thẻ trả trước. Để có thể thực hiện thanh toán theo cách này, thuê bao thực hiện các thao tác sau:

B1: Soạn DK gửi 9888 để đăng ký tài khoản EZ Pay của VinaPhone.

B2: Mua thẻ cào/mã thẻ cào VinaPhone trực tuyến trên các trang web thương mại điện tử  như adayroi. com, tiki.vn, thegioididong.com, 365.vtc.vn ... hoặc qua một kênh nào tiện lợi nhất.

B3: Ấn *100*mã thẻ# OK để nạp tiền vào tài khoản EZ Pay. Hệ thống sẽ tự động trừ tiền ứng với số tiền cước mà thuê bao đang nợ.

Với hình thức này, thuê bao có thể thanh toán cước hộ các thuê bao VinaPhone trả sau khác. Soạn tin PAY_[mật khẩu]_[Số tiền]_[Số thuê bao] gửi 9888.

Đặc biệt với hình thức này, thuê bao sẽ được giảm từ 3-8% tùy nơi bán mã thẻ/thẻ cào của VinaPhone.

Đặc biệt với hình thức này, thuê bao sẽ được giảm từ 3-8% tùy nơi bán mã thẻ/thẻ cào của VinaPhone.

Thanh toán qua ứng dụng Ví Momo

Hình thức này hiện đang hỗ trợ thanh toán VinaPhone trả sau và cước internet, cước điện thoại cố định (tại một số tỉnh thành phố lớn) . Để có thể thực hiện thanh toán theo cách này, thuê bao thực hiện các thao tác sau:

B1: Tải và cài đặt ứng dựng Momo trên điện thoại, đăng ký tài khoản Momo bằng chính số điện thoại thuê bao. Ứng dụng hiện đã hỗ trợ cả điện thoại Android và iOS.

B2: Liên kết và nạp tiền vào tài khoản Momo từ tài khoản ngân hàng. Hiện nay Ví Momo đã kết nối với hơn 20 Ngân hàng lớn tại Việt Nam như VCB, Agribank, Techcombank, Vietinbank ...

B3: Thực hiện thanh toán dịch vụ từ ứng dụng dựa trên số tiền có trong tài khoản Momo.

Nguồn XHTT

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan