BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhà Trắng lên tiếng vụ vợ chồng Tổng thống Biden vi phạm quy định đeo khẩu trang 

Cập nhật ngày: 19/10/2021 - 09:39

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki kêu gọi không nên thấy cây mà không thấy rừng, khẳng định “những khoảnh khắc không phản ánh chính sách tổng thể”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 18-10 đã bào chữa cho quyết định của Tổng thống Joe Biden về việc không đeo khẩu trang bên trong một nhà hàng ở thủ đô Washington D.C., nói rằng “những khoảnh khắc không phản ánh chính sách tổng thể”.

Theo tờ New York Post, bà Psaki đã bảo vệ Tổng thống Biden sau khi ông trở thành thành viên đảng Dân chủ cấp cao mới nhất coi nhẹ việc đeo khẩu trang mặc dù ủng hộ những người khác tuân theo quy định này. Chính quyền thủ đô Washington D.C. bắt buộc khách hàng của nhà hàng đeo khẩu trang khi không đang trong lúc ăn uống.

Ông Biden được nhìn thấy rời nhà hàng với chiếc khẩu trang trên tay. Ả: NEW YORK POST

Trước đó, những hình ảnh chụp được cho thấy Biden đã được chụp ảnh khi tới dùng bữa ở nhà hàng Fiola Mare ở Washington D.C. vào tối 16-10 mà không đeo khẩu trang. Sau đó, ông được nhìn thấy rời khỏi nhà hàng cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden cũng không đeo khẩu trang.

“Tôi nghĩ những gì bạn đang đề cập là một bức ảnh họ bước ra khỏi nhà hàng sau khi ăn xong, tay cầm khẩu trang lúc họ vẫn chưa đeo lại” – bà Psaki nói trong cuộc họp báo hàng ngày.

“Tất nhiên, tôi sẽ nói rằng có những thời điểm mà tất cả chúng ta không đeo lại khẩu trang một cách nhanh chóng như chúng ta nên làm” – bà cho biết.

Tuy nhiên, bà Psaki nói thêm: “Tôi nghĩ chúng ta không nên thấy cây mà không thấy rừng, ở chỗ mục tiêu của chúng ta ở đây là có nhiều người hơn được tiêm chủng hơn, đảm bảo rằng các trường học và công ty trên khắp đất nước có thể đưa ra các yêu cầu để cứu nhiều mạng sống hơn và giữ cho nhiều người an toàn hơn”.

Bà Psaki nói rằng mọi người không nên “quá tập trung vào những thời điểm không phản ánh chính sách tổng thể”.

Đeo khẩu trang trong không gian kín là điều bắt buộc ở Washington D.C. sau khi Thị trưởng đảng Dân chủ Muriel Bowser tái áp đặt quy định này đối với các doanh nghiệp vào tháng 7, khi biến thể Delta bắt đầu hoành hành.

“Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật và sắc lệnh của thị trưởng Muriel Bowsers, tất cả những người trên 2 tuổi phải đeo khẩu trang nơi công cộng trong nhà dù đã tiêm vắc xin hay chưa. Luôn phải đeo khẩu trang khi ở trong nhà hàng của chúng tôi, trừ khi ăn và uống”, theo thông báo của nhà hàng Fiole Mare.

Theo sắc lệnh của bà Bowsers, những cơ sở không thực thi quy định đeo khẩu trang có thể bị phạt.

Bà Bowser đã bị chỉ trích vì trì hoãn đưa quy định mới vào thực thi sau bữa tiệc sinh nhật trong nhà không đeo khẩu trang của bà với diễn viên hài Dave Chappelle. Một ngày sau khi quy định này có hiệu lực, bà được quay phim khi tham dự một tiệc cưới trong nhà mà không đeo khẩu trang dù không đang trong lúc ăn uống.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi được nhìn thấy đi qua một tiệm làm tóc ở TP San Francisco trong thời kỳ cao điểm của đại dịch nhưng không đeo khẩu trang.

Nguồn PLO