BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhạc sĩ Tây Ninh lên rừng

Cập nhật ngày: 31/05/2011 - 01:17

Chuyến đi thực tế sáng tác của đoàn nhạc sĩ Tây Ninh được tổ chức trong 2 ngày 28 và 29.5.2011. Điểm đến là khu di tích lịch sử, văn hoá núi Bà Đen và Vườn quốc gia Lò Gò- Xa Mát (xã Tân Lập, huyện Tân Biên). Tham dự chuyến đi có 18 hội viên gồm các nhạc sĩ nòng cốt của phân hội Âm nhạc, Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh.

Đoàn nhạc sĩ chụp ảnh lưu niệm tại Đồn Biên phòng Tân Phú

Tại Vườn quốc gia LG-XM, đoàn đã được Ban giám đốc Vườn ân cần tiếp đón. Đoàn đã được cung cấp thông tin về những vấn đề có liên quan đến việc bảo tồn và phát huy các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái rừng… của Vườn quốc gia. Trong chuyến đi, đoàn đã ghé thăm các chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Phú, tham quan Khu di tích căn cứ Chính phủ lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam, dâng hương tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ tại Di tích lịch sử Ban Tuyên huấn TW Cục, tìm hiểu đời sống của nhân viên bảo vệ rừng ở các chốt Đa Ha, trảng Tà Nốt.

Dịp này, đoàn nhạc sĩ Tây Ninh cũng đã phối hợp cùng các đoàn viên thanh niên của Vườn quốc gia và Huyện đoàn Tân Biên tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng Ngày Môi trường thế giới (5.6) với chủ đề: “Rừng, lợi ích cuộc sống từ thiên nhiên”.

VĂN TÀI