Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận diện Fico Tây Ninh - đối thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cúp Quốc gia 

Cập nhật ngày: 18/05/2020 - 19:38

Theo lịch thi đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón CLB Xi măng Fico Tây Ninh trong khuôn khổ Cúp Quốc gia 2020 vào ngày 25/5.

Đội bóng XMF.Tây Ninh.

Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) là đối thủ không còn quá xa lạ với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), bởi cả hai đội đã cùng so tài ở Giải hạng Nhất năm 2019. Mùa giải năm ngoái, đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, với 28 điểm.

Với nguồn kinh phí khá hạn hẹp nên quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của XMF.TN gặp không ít khó khăn, nhất là về công tác bổ sung lực lượng. Ðội bóng này được đánh giá là khá mỏng, trong đó có đến một nửa là các cầu thủ do Tây Ninh đào tạo.

Theo danh sách đăng ký, đoàn quân do HLV Nguyễn Đình Hưng dẫn dắt gồm 11 cầu thủ do Tây Ninh đào tạo là: thủ môn Minh Toàn (1), Hoài Phong (99); hậu vệ: Thanh Quang (7), Văn Quốc (8), Anh Thi (16); tiền vệ: Văn Ngoan (15), Dương Thái (17), Hoàng Lượng (19), Duy Khan (21), Minh Luân (27); tiền đạo: Thanh Lâm (13).

5 cầu thủ từng khoác áo Tây Ninh mùa giải trước là Hoa Kỳ (6), Quốc Thắng (18), Đình Luật (20), Quốc Việt (24) và Cao Danh (33); 8 gương mặt mới gồm thủ môn Quốc Cường (79 - từ Khánh Hoà), Thanh Nam (3 - từ An Giang), Văn Chung (14) và Văn Đức (4 - từ Hải Phòng), Thái Học (9 - từ Bình Phước), Ngọc Tín (22 - từ HAGL), Như Tứ (26 - từ XSKT Cần Thơ) và Xuân Quý (28 - từ Bà Rịa Vũng Tàu).

Nhìn vào danh sách đăng ký của XMF.TN hầu hết là những cái tên xa lạ, dễ nhận ra nhất là cựu thủ môn U19 Việt Nam Trần Minh Toàn. Những ai theo dõi U.19 Việt Nam lứa Công Phượng đều nhớ đến chàng thủ môn quê ở thị xã Trảng Bàng này.

Ở Giải hạng Nhất quốc gia năm ngoái, trong cả hai lần đối đầu, HLHT đều giành thắng lợi. Ở trận khai màn giải đấu, đội bóng Núi Hồng giành chiến thắng trước XMF.TN với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất do Lê Xuân Tú lập công. Ở vòng 20, cũng trong cuộc đối đầu với XMF.TN, với một pha đá phạt siêu phẩm của Lê Xuân Tú, HLHT giành chiến thắng 1-0 và lên ngôi vô địch Giải hạng Nhất trước 2 vòng đấu.

Mùa giải năm nay, HLHT với việc được chơi ở đấu trường V.League đã có những sự bổ sung nhân sự đáng kể. HLV Phạm Minh Đức đã mang về sân Hà Tĩnh những cầu thủ nội có kinh nghiệm như tiền vệ Lê Tấn Tài, tiền vệ Lê Mạnh Dũng, hậu vệ Phạm Hoàng Lâm.

Ở Cúp Quốc gia, các đội bóng sẽ không được sử dụng ngoại binh. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội rất tốt cho “hàng nội” của HLHT được thể hiện mình.

Mục tiêu chính của HLHT năm nay là trụ hạng V.League. Thế nhưng, với mỗi trận đấu ở bất kỳ đấu trường nào, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức vẫn luôn đặt quyết tâm cao để dành kết quả tốt nhất có thể.

Trong bối cảnh chưa có được điểm số nào qua 2 trận đầu ở V.League, hi vọng rằng HLHT với lợi thế thành tích đối đầu và cả sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ giành chiến thắng trước XMF.TN để tạo đà hứng khởi trước khi quay lại với sân chơi V.League.

Theo thông báo, sân vận động Hà Tĩnh sẽ đón khán giả trở lại trong trận HLHT gặp XMF.TN tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia vào lúc 18h ngày 25/5. Vé trận đấu sẽ được phân phối trước thời điểm trận đấu diễn ra 2 ngày.

Nguồn BHT