Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận định bóng đá U22 Việt Nam vs U22 Lào: HLV Troussier đập tan nghi ngờ 

Cập nhật ngày: 30/04/2023 - 09:53

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu U22 Việt Nam vs U22 Lào thuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra lúc 19h hôm nay 30/4.

U22 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games bằng trận đấu với U22 Lào. Thầy trò HLV Troussier cần chiến thắng để tạo khởi đầu thuận lợi, đồng thời xóa đi phần nào sự hoài nghi của người hâm mộ.

U22 Việt Nam cần chiến thắng để giải bài toán niềm tin.

U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32 trong sự lo lắng của các cổ động viên nhà. Việc để thua các đội bóng không được đánh giá cao như CLB TP.HCM hay CLB Bà Rịa Vũng Tàu ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin mà người hâm mộ dành cho U22 Việt Nam.

HLV Troussier đối mặt với áp lực lớn. Nhà cầm quân người Pháp gặp nhiều khó khăn khi phải xây dựng đội bóng từ đầu và bước vào đấu trường quan trọng chỉ với chưa đầy 2 tháng chuẩn bị. Nhiệm vụ của HLV Troussier càng thêm khó khi lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại không dạn dày kinh nghiệm trận mạc, không nhiều tài năng sớm nổi như thế hệ đàn anh Công Phượng, Quang Hải...

Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Nhàn, Phan Tuấn Tài... đều là những cái tên đầy tiềm năng. Tuy nhiên, trải nghiệm của họ với các giải đấu chuyên nghiệp chưa đủ lớn. Hơn nữa, yêu cầu trong cách vận hành lối chơi mang phong cách hiện đại của HLV Troussier cần thời gian tính bằng nhiều tháng, thậm chí cả năm để vận hành trơn tru.

U22 Việt Nam thi đấu 6 trận trước SEA Games 32 chỉ giành một chiến thắng, còn lại là 5 thất bại. Đó chỉ là những trận đấu tập và giao hữu nên thành tích có thể không quan trọng bằng lối chơi. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với U22 Lào hôm nay mang ý nghĩa khác. U22 Việt Nam phải thắng.

U22 Lào không được đánh giá cao. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị tốt, đội bóng của HLV Michael Weiss có thể gây khó khăn cho nhà đương kim vô địch.

Trong bản danh sách 20 cầu thủ của U22 Lào có những cái tên đặc biệt. Họ mang đến giải đấu năm nay 3 cầu thủ gốc Lào thi đấu ở Mỹ và châu Âu là tiền vệ Roman Angot (Đức), hậu vệ Theo Klein (Mỹ) và tiền đạo Victor Yovinasak (Pháp).

Ngoài ra, U22 Lào còn có 2 cầu thủ mang dòng máu Việt Nam. Người đầu tiên là hậu vệ Nalongsit Chanthalangsy. Chàng trai sinh năm 2001 thậm chí đã là tuyển thủ quốc gia Lào từ cách đây 2 năm. Anh được xem là một tài năng triển vọng của bóng đá Lào.

Điều U22 Lào thiếu nhất chính là sự gắn kết và tính kỷ luật trong lối chơi. Nếu U22 Việt Nam làm tốt nhiệm vụ của mình, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay thầy trò HLV Troussier.

Dự đoán: U22 Việt Nam 4-0 U22 Lào.

Nguồn vtc