BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhận tài trợ từ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. 

Cập nhật ngày: 13/08/2021 - 11:28

BTNO - Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Văn phòng Chính phủ, UNDP Việt Nam, Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright vừa công bố 3 sáng kiến được đánh giá cao nhất để tài trợ phát triển và thúc đẩy sáng kiến.

Top 3 sáng kiến công bố trên trang web CPII https://cpiivietnam.org/ 

Trong đó, ứng dụng khai thác dữ liệu hỏi đáp trực tuyến nhằm tổng hợp, phân loại, xác định các vấn đề mà người dân thường gặp phải của tỉnh Tây Ninh lọt vào top 3 Sáng kiến Đổi mới sáng tạo vì người dân (CPII), với những đóng góp tích cực và huy động rất nhiều sáng kiến hay, có chất lượng tham gia vào triển lãm số CPII. 

Ngoài Tây Ninh, sáng kiến Xây dựng phần mềm chứng thực hồ sơ điện tử của tỉnh Quảng Ninh, sáng kiến Cổng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp chính sách Lao động - Thương binh và xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc cũng vào top 3 nhận được tài trợ.

Kể từ khi công bố tiếp nhận sáng kiến vào ngày 5.5.2021 đến ngày 15.7.2021, triển lãm số Sáng kiến đổi mới sáng tạo vì  dân do UNDP và Trường Fulbright thực hiện và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tài trợ đã nhận được 87 sáng kiến và giải pháp đổi mới sáng tạo, nhằm tăng cường sự tham gia của người dân, thúc đẩy đổi mới và hướng tới chuyển đổi số trong quản trị công sáng kiến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, 69 sáng kiến được sự phê duyệt của lãnh đạo các cơ quan nhà nước và đơn vị tổ chức. 

Sáng kiến của tỉnh Tây Ninh được lựa chọn sau 4 vòng đánh giá qua bộ tiêu chí cụ thể trên 4 lĩnh vực: sự cam kết của lãnh đạo địa phương, tính khả thi, tác động mong muốn và khả năng nhân rộng như đã công bố trên trang chủ của Triển lãm số và công văn gửi đến Văn phòng Ủy ban của 63 tỉnh thành phố.

Tâm Giang