BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhân viên Google làm việc ở nhà tới hè 2021 

Cập nhật ngày: 28/07/2020 - 14:58

Google cho phép hơn 200.000 nhân viên toàn cầu lựa chọn làm việc tại nhà cho đến tháng 6/2021 để đảm bảo giãn cách xã hội.

Khi Covid-19 bùng phát đầu năm nay, Google yêu cầu nhân viên làm việc từ xa tới tháng 7. Tuy nhiên, khi số ca nhiễm ở Mỹ tăng cao, thời gian quay trở lại công ty được lùi sang tháng 9.

Theo WSJ, việc Google kéo dài thời hạn làm việc tại nhà tới tháng 6/2021 sẽ tác động trực tiếp tới gần 200.000 nhân viên của hãng trên toàn cầu.

"Tôi hiểu điều này không dễ dàng. Tôi hy vọng quyết định mới sẽ giúp các bạn chủ động hơn trong việc cân bằng giữa công việc và chăm sóc bản thân, gia đình trong 12 tháng tới", Sundar Pichai, CEO Google, viết trong email gửi nhân viên đầu tuần này.

Nhân viên Google sẽ làm việc từ xa thêm một năm nữa. Ảnh: 9to5Google.

Động thái của Google đồng thời cũng tăng áp lực lên các hãng công nghệ khác vốn đã lên kế hoạch đưa nhân viên đi làm trở lại từ tháng 1/2021.

Các công ty công nghệ tại Thung lũng Silicon đã sớm cho nhân viên làm việc tại nhà từ tháng 3. Hiện Microsoft thông báo nhân viên có thể trở lại văn phòng vào mùa thu. Salesforce cho biết thời hạn làm việc từ xa sẽ kết thúc cuối năm nay.

Trong khi đó, Apple nhiều lần đóng mở các cửa hàng bán lẻ tùy theo diễn biến dịch bệnh. Còn Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cho biết một nửa số nhân viên của họ có thể làm việc từ xa trong 10 năm tới.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích