BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhánh cây dầu cổ thụ treo “lơ lửng” trong công viên Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 07/09/2020 - 16:32

BTNO - Người dân sống gần khu vực công viên thị trấn Dương Minh Châu lo ngại, nếu các nhánh cây dầu cổ thụ bất ngờ rơi xuống, hậu quả sẽ khó lường cho trẻ em, người đi dạo nơi đây.

Nhánh cây dầu cổ thụ treo "lơ lửng" trên ngọn cao hơn 30m có thể rơi ập xuống bất cứ khi nào.

Khoảng 2 tuần nay, người dân ở khu vực thị trấn Dương Minh Châu nơm nướp lo sợ vì những nhánh cây dầu cổ thụ còn treo “lơ lửng” trên ngọn cao sẽ bất ngờ rơi xuống đất, gây nguy hiểm cho mọi người khi đến tập thể dục, dạo chơi trong công viên thị trấn.

Theo quan sát của PV, nhánh cây dầu cổ thụ có đường kính khoảng hơn 10cm còn lơ lửng trên một nhánh cây. Ước tính độ cao từ gốc đến điểm treo nhánh khoảng hơn 30m. Đo hoành thân cây dầu cổ thụ khoảng 3m. Phần ngọn cây bị gãy, có dấu hiệu bị “chết khô”. Chỉ cần một cơn gió mạnh, nhiều khả năng sẽ rơi ập xuống đất, ngay khu vực các em nhỏ vui chơi, tập thể dục.

Là người thường xuyên đến Công viên dạo bộ, tập thể dục, ông Dũng (56 tuổi, ngụ thị trấn Dương Minh Châu) cho biết, không chỉ riêng người lớn, trong công viên còn có rất nhiều trẻ em được ba mẹ đưa đến chơi vào mỗi buổi chiều. Nhánh cây này bị gãy và treo lơ lửng trên ngọn khoảng 2 tuần nay. “Chỉ cần một cơn gió nhẹ, chúng tôi nhìn lên ngọn, thấy nhánh cây đong đưa mà thóp tim, sợ nó rơi xuống bất cứ khi nào”- ông Dũng nói.

Người dân ở đây cũng đã phản ánh với chính quyền địa phương về tình trạng này, nhưng vẫn chưa thấy tiến hành cắt tỉa, dọn dẹp.

Ngoài nhánh cây treo lơ lửng ở độ cao hơn 30m này, cũng tại khu vực vui chơi của trẻ em, một nhánh cây khô nằm “vắt vẻo” trên ngọn cây dầu cao gần 30m cũng chực chờ đổ ập xuống đất.

Trong đó, nhiều người đi dạo buổi chiều trong công viên đã bị xây xát nhẹ bởi các nhánh cây dầu cổ thụ rơi từ trên cao xuống.

Thời điểm này là mùa mưa, có gió giật mạnh, mong ngành chức năng sớm nhanh triển khai các biện pháp cắt tỉa, dọn cành, đặc biệt các nhánh cây khô trên cao để hạn chế những hậu quả khó lường.

Tâm Giang