Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhập ngũ để đóng góp nhiều hơn cho quê hương 

Cập nhật ngày: 05/11/2021 - 11:23

BTNO - Trong thời gian qua, công tác sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Dân quân thường xuyên được Cấp ủy, Chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Lực lượng Dân quân luôn phối hợp chặt chẽ với Công an và các lực lượng khác trên địa bàn nắm chắc tình hình, phòng chống có hiệu quả âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, ngăn chặn, xử lý kịp thời các loại tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Từ đó tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân với Đảng và Nhà nước, góp phần vào việc xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

Dân quân thường trực Ban CHQS xã Thanh Điền trong giờ huấn luyện.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng này được các Cấp ủy, Chính quyền địa phương hết sức chú trọng. Công tác phát triển Đảng cho các chiến sĩ trẻ trong lực lượng Dân quân là một mục tiêu quan trọng để tạo tiền đề cho các chiến sĩ trẻ năng nổ, nhiệt huyết có điều kiện cống hiến nhiều hơn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Điển hình là trong đợt tuyển quân năm 2022, có 2 đảng viên trẻ là chiến sĩ Dân quân thường trực của Ban Chỉ huy Quân sự xã Thanh Điền, huyện Châu Thành viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đó là Phạm Ngọc Hải và Trần Khánh Duy.

Phạm Ngọc Hải được đào tạo, bồi dưỡng và trưởng thành trong lực lượng Dân quân. Từ khi còn là học sinh phổ thông, Phạm Ngọc Hải có ước mơ sẽ được khoác lên mình bộ quân phục của người lính Cụ Hồ. Để thực hiện ước mơ, sau khi học xong phổ thông, Hải tham gia vào lực lượng dân quân của xã Thanh Điền. Trong thời gian công tác, Hải luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và vinh dự được kết nạp Đảng vào tháng 1.2021.

Là đảng viên trẻ, Hải càng nỗ lực nhiều hơn trong thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên. Tích cực trong công tác tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân trên địa bàn.

Trong thời điểm địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid -19, Hải là một trong những chiến sĩ dân quân tiêu biểu của Ban Chỉ huy quân sự xã Thanh Điền xung kích trên tuyến đầu chống dịch, tham gia trực chốt, tham gia truy vết, hỗ trợ công tác xét nghiệm sàng lọc…

Nhiệm vụ nào anh cũng tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Hải cho biết, tự hào được sinh ra và lớn lên trên vùng đất Thanh Điền giàu truyền thống cách mạng, trách nhiệm của bản thân là phải nỗ lực hết sức, cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống của các thế hệ đi trước đã vun đắp. Với suy nghĩ đó, Hải đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2022.

Cùng công tác trong lực lượng dân quân thường trực xã Thanh Điền, cùng là đảng viên trẻ như Phạm Ngọc Hải, Trần Khánh Duy rất háo hức khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2022. Duy tâm sự: Là đảng viên trẻ, tôi luôn tự nhủ phải gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ.

Tham gia nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ và trách nhiệm của mọi thanh niên đối với Tổ quốc. Tôi tình nguyện nhập ngũ với mong muốn đóng góp nhiều hơn sức trẻ của mình để bảo vệ quê hương luôn được bình yên, nhân dân luôn có cuộc sống yên bình để lao động sản xuất góp phần xây dựng đất nước luôn hùng cường”.

Ông Võ Văn Vu- Bí thư Đảng ủy xã Thanh Điền cho biết, công dân trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự trên địa bàn là 523 thanh niên. Qua các bước bình xét có 246 thanh niên đủ tiêu chuẩn, qua bước sơ tuyển sức khỏe cấp xã, đủ điều kiện về huyện khám là 179 thanh niên.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ đạt những kết quả tích cực, làm chuyển biến rõ nét về nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, lực lượng dân quân và người dân. Lực lượng Dân quân tích cực tham gia cùng các lực lượng xử lý có hiệu quả một số vấn đề phức tạp về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo sự ổn định tình hình an ninh trật tự ở cơ sở.

Tạo tiền đề cho các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, cống hiến nhiều hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 2 đảng viên trẻ trong lực lượng Dân quân Thường trực của xã hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự là một minh chứng. Tinh thần xung kích, tiên phong của Phạm Ngọc Hải và Trần Khánh Duy đáng được biểu dương.

Quyền Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thanh Điền Đoàn Linh Tâm, chia sẻ: “Phạm Ngọc Hải và Trần Khánh Duy là 2 chiến sĩ trẻ trong lực lượng dân quân thường trực của xã rất năng nổ, đi đầu trong mọi phong trào, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đơn vị luôn tự hào về những chiến sĩ trẻ nhiệt huyết, trách nhiệm như thế. 2 đồng chí này đã có nhiều đóng góp cho thành tích chung của đơn vị trong thời gian qua. Tinh thần tình nguyện của 2 đảng viên trẻ Ngọc Hải, Khánh Duy tạo sự lan tỏa tích cực trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn về ý thức trách nhiệm của công dân trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin tưởng môi trường quân đội sẽ tạo nhiều cơ hội để 2 đảng viên trẻ cống hiến và trưởng thành, chắp cánh cho ước mơ của 2 em được bay cao và bay xa, có những đóng góp tích cực cho Quân đội và địa phương”.

Dân Hùng