Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhật Bản tạo địa chấn đánh bại Tây Ban Nha, đứng đầu bảng 'tử thần' 

Cập nhật ngày: 02/12/2022 - 07:43

Chiến thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha giúp đội tuyển Nhật Bản giành ngôi đầu bảng E và loại đội tuyển Đức khỏi World Cup 2022.

Đội tuyển Tây Ban Nha chỉ cần 1 trận hoà là chắc chắn đi tiếp. Đối thủ của họ là đội tuyển Nhật Bản lại cần một chiến thắng để tự quyết định số phận. Ở thế phải thắng nhưng trước một đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, đại diện châu Á buộc phải chơi phòng ngự.

Tuy nhiên, ý đồ của đội tuyển Nhật Bản sớm bị phá hỏng trước sức tấn công của đối thủ. Phút 12, từ pha tạt bóng của Cesar Azpillicueta, Alvaro Morata bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Pha lập công này giúp đội bóng xứ sở bò tót thi đấu dễ dàng hơn. Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản vẫn kiên định với hàng phòng ngự dày đặc ở phần sân nhà. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Tây Ban Nha trong hiệp một lên tới hơn 80%, nhưng họ không ghi thêm bàn thắng.

Thực tế, đội bóng châu Âu kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân nhưng không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng để chuyển hoá thành bàn thắng. Hi vọng xuất hiện cho đội tuyển Nhật Bản khi đối thủ của họ bắt đầu có những khoảnh khắc mắc sai lầm ở cuối hiệp.

Bước sang hiệp 2, chính lối chơi chủ quan và phiêu lưu khiến cho đội tuyển Tây Ban Nha phải trả giá đắt. Phút 48, đường chuyền mạo hiểm của thủ môn Unai Simon khiến cho đồng đội không kiểm soát được tình hình. Bóng đến chân Ritsu Doan và tiền vệ này tung ra cú sút xa đẹp mắt giúp Nhật Bản gỡ hòa.

Sau đó 6 phút, vẫn là Ritsu Doan ghi dấu ấn với pha đi bóng và căng ngang khó chịu. Kaoru Mitoma nỗ lực cứu bóng và tạo điều kiện để Ao Tanaka băng vào đệm bóng cận thành đánh bại thủ môn Tây Ban Nha. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho Nhật Bản.

Nhật Bản tạo địa chấn đánh bại Tây Ban Nha, đứng đầu bảng 'tử thần' - 1

Đội tuyển Nhật Bản tạo nên cú sốc tại bảng E.

Trong phần còn lại của trận đấu, đội tuyển Nhật Bản dốc toàn lực bảo vệ tỉ số. Trong khi đó, Tây Ban Nha buộc phải tấn công bởi có thời điểm Costa Rica dẫn trước đội tuyển Đức, đồng nghĩa với việc 2 đội bóng châu Âu cùng bị loại. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique tháo bỏ được sức ép này khi đội tuyển Đức lật ngược tình thế ở trận đấu cùng giờ.

Tây Ban Nha không ghi thêm được bàn thắng nào và thất bại 1-2 trước Nhật Bản. Nhà vô địch thế giới năm 2010 chỉ đứng thứ hai tại bảng E nhờ hơn đội tuyển Đức chỉ số phụ. Ở vòng 1/8, Nhật Bản chạm trán Croatia trong khi Tây Ban Nha đối đầu Maroc.

Kết quả: Nhật Bản 2-1 Tây Ban Nha

Ghi bàn: Nhật Bản: Ritsu Doan (48’), Tanaka (54’); Tây Ban Nha: Morata (12’).

Nguồn  VTC News