Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhật Bản và Senegal: Vẫy cao ngọn cờ châu Á 

Cập nhật ngày: 24/06/2018 - 08:44

Sau chiến thắng đội tuyển Colombia ngày ra quân, Nhật Bản hy vọng sẽ tiếp tục phất cao ngọn cờ châu Á ở World Cup 2018 bằng 90 phút thuyết phục nữa trước đối thủ khó nhằn Senegal.

Tương quan lực lượng

Nhật Bản dường như sẽ ra sân với đội hình tương tự khi họ đánh bại Colombia ở lượt đầu tiên. Tiền đạo Osako chơi khá hay nên Okazaki hay Honda phải chấp nhận tiếp tục ngồi ghế dự bị.

Nhật Bản đã có 3 điểm ngày ra quân

HLV Aliou Cisse có trong tay khá nhiều sự lựa chọn chất lượng. Tuy vậy, những cái tên như Moussa Sow hay Ismaila Sarr sẽ chỉ được xem xét tung vào sân từ hiệp 2.

Đối đầu và phong độ

Hai đội đã gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Senegal thắng hai, hòa một trận và cả ba lần đối đầu này đều mang tính chất giao hữu.

Trải qua 5 trận không biết đến mùi chiến thắng, bao gồm 3 thất bại trước Ukraine, Ghana và Thụy Sỹ, giờ Nhật Bản đã thắng 2 trận liền trước các đối thủ đến từ Nam Mỹ là Paraguay (giao hữu) rồi Colombia (World Cup 2018).

Phía đối diện, Senegal mới chỉ để thua 1/11 trận gần đây. Họ cũng đánh bại một đại diện của châu Á là Hàn Quốc và hòa Uzbekistan 1-1.

Senegal mới để thua 1/11 trận gần nhất

Đối đầu Ba Lan, dù bị coi là phận chiếu dưới những Senegal thi đấu kỷ luật và tận dụng triệt để sai lầm dưới hàng thủ đối phương để giành chiến thắng 2-1.

Thông tin thú vị

- Đây là lần đầu tiên Senegal chạm trán một đối bóng châu Á ở các kỳ World Cup họ tham dự.

- Chưa có đội bóng nào của châu Á thắng 2 trận liên tiếp tại một VCK World Cup.

- Senegal đã thắng 3/6 trận đấu tại World Cup họ góp mặt, tỷ lệ cao nhất trong số các đại diện đến từ châu Phi.

- Keisuke Honda đã tham gia trực tiếp vào 6/8 bàn thắng gần nhất của Nhật Bản ở World Cup, với 3 bàn thắng và 3 đường chuyền kiến tạo.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến.

Nguồn vietnamnet