BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhật Bản: Xe tải lật nhào trên đường trong cơn bão mạnh nhất 25 năm qua 

Cập nhật ngày: 05/09/2018 - 12:07

Mưa to và gió lớn do bão Jebi mang tới Nhật Bản khiến các phương tiện bị phá hủy, nhiều nhà cửa bị sập và ít nhất 9 người thiệt mạng.

Bão Jebi đổ bộ vào đảo Shikoku, vùng phía tây Nhật Bản, trưa 4/9, sau đó quét qua đảo lớn nhất nước này Honshu, gây mưa lớn và gió giật mạnh tới hơn 200 km/h, BBC cho hay.

Những hình ảnh được ghi lại cho thấy gió mạnh tới mức khiến một chiếc xe tải lớn không thể di chuyển, đổ nghiêng xuống đường, rồi bị cuốn đi. Tại ga đường sắt Kyoto, một số người bị thương khi nhiều mảng trần rơi xuống. 

Bão cũng gây sóng lớn đánh vào bờ biển, thổi bay nhiều tài sản, phương tiện. Tại vịnh Osaka, một tàu chở dầu 2.591 tấn đâm vào cây cầu dẫn tới sân bay quốc tế Kansai. Sự cố khiến sân bay vốn nằm trên một đảo nhân tạo bị chia cắt với đảo lớn và khoảng 3.000 người mắc kẹt ở đây qua đêm.

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng do bão. Hàng chục nghìn người rơi vào cảnh mất điện. Hàng trăm chuyến bay, tàu và phà bị hủy.

Sóng lớn đánh vào bờ biển phía tây Nhật Bản trong bão. Ảnh: Reuters

Giới chức Nhật Bản đã phát cảnh báo sơ tán tới 1,19 triệu người dân, chủ yếu là gần thành phố Kobe, đồng thời cảnh báo về lũ lụt và lở đất. Thủ tướng Shinzo Abe cũng triệu tập một cuộc họp khẩn cấp và kêu gọi người dân chủ động bảo vệ tính mạng của mình, sẵn sàng đối phó với bão và sơ tán sớm.

Jebi là cơn bão đầu tiên được cơ quan khí tượng Nhật Bản xếp vào cấp độ "rất mạnh" kể từ sau cơn bão khiến 48 người thiệt mạng và mất tích năm 1993. 

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích