BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhạy bén, chủ động, trách nhiệm với công việc 

Cập nhật ngày: 10/11/2021 - 09:12

BTNO - Đó là những lời khen mà Phó Chủ tịch UBND phường 3, thành phố Tây Ninh Lê Lam Điền dành cho chị Chu Thị Chinh- công chức Văn phòng - Thống kê bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường.

Chị Chu Thị Chinh với công việc thường ngày.

Công tác tại UBND phường 3 từ năm 2014, năm 2016, chị Chinh được chuyển sang trực tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Từ đó đến nay, chị không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp và dành thời gian nghiên cứu văn bản, các quy định, cập nhật nội dung hướng dẫn của các cơ quan liên quan, kịp thời nắm bắt các thủ tục hành chính, để phục vụ người dân tốt nhất.

Trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với người dân, người công chức trực tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả được ví như “làm dâu trăm họ”, bởi, để đáp ứng được yêu cầu của tất cả tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc là điều không dễ dàng. Dù mệt, giọng nói cũng phải to rõ, thái độ lịch sự, dịu dàng và nhẫn nại.

Ông Lê Lam Điền- Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện chủ trương của tỉnh và thành phố, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường 3 không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp mà chuyển sang tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, Cổng hành chính công tỉnh qua Zalo hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà.

Thời gian đó, chị được giao nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ hệ thống, tiếp nhận hồ sơ, phân loại, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý. Khi giải quyết xong trên hệ thống dịch vụ công thì gọi điện cho người dân biết thông tin và nhận kết quả.

Chị là người luôn có trách nhiệm cao trong công việc- nhất là chủ động tham mưu cho lãnh đạo kiểm soát bộ thủ tục hành chính, thực hiện chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan và hơn hết là tạo sự gắn kết chặt chẽ của cả bộ phận.

Đặc biệt, trong đợt hưởng ứng phong trào thi đua chuyên đề giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích do Thành phố phát động, chị là một trong hai cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND Thành phố biểu dương, khen thưởng. 

Từ ngày 27.7.2021 đến ngày 20.8.2021, tổng số hồ sơ bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường 3 tiếp nhận là 59 hồ sơ, trong đó, số lượng hồ sơ chứng thực bản sao điện tử 54 hồ sơ. Thời điểm này dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, để có hồ sơ thực hiện kiểm tra bộ thủ tục hành chính, chị đã tham mưu lãnh đạo UBND phường vận động cán bộ, công chức, người lao động trong phường trải nghiệm dịch vụ chứng thực bản sao điện tử khi có nhu cầu sao y.

Nhờ vậy, các cán bộ, công chức, người lao động trong phường giờ đã nắm được quy trình thực hiện thủ tục này một cách dễ dàng, vừa có thể trở thành tuyên truyền viên cho việc vận động chuyển đổi số đối với người dân trên địa bàn.

Chị Chu Thị Chinh được UBND thành phố Tây Ninh khen thưởng trong đợt thi đua chuyên đề giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích

Trong 9 tháng năm 2021, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường 3 đã tiếp nhận 7.607 hồ sơ. Kết quả 100% hồ sơ đã được giải quyết, trong đó, trả đúng thời hạn 6.439 hồ sơ, trước hạn 1.168 hồ sơ; tiếp nhận qua mạng xã hội zalo 83 hồ sơ, qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 1.065 hồ sơ. Có 232 lượt hồ sơ được thực hiện theo mô hình Ngày không viết; 170 hồ sơ thực hiện theo mô hình Ngày không hẹn.

9 tháng năm 2021, UBND phường 3 xếp loại xuất sắc về cải cách hành chính. Năm 2020, công tác cải cách hành chính của phường xếp hạng nhất ở Thành phố, hạng Ba trên toàn tỉnh. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Chu Thị Chinh, chị là tấm gương tiêu biểu "Vì dân" trong đội ngũ CBCCVC Thành phố.

X.V