BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn đọc viết

Nhếch nhác chợ xã Long Thuận 

Cập nhật ngày: 31/03/2022 - 10:21

BTNO - Chợ xã Long Thuận là chợ đầu mối nông sản của các xã phía Bắc ở huyện Bến Cầu. Nông dân trong vùng đưa hàng nông sản đến đây giao lại cho thương lái đi bỏ mối khắp các huyện, thị, kể cả ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Đống rác to đùng ngay trước chợ bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến cho mọi người ngán ngại khi đi mua sắm tại chợ này (ảnh chụp lúc 7 giờ 20 sáng ngày 30.3.2022 trước chợ xã Long Thuận).

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, chợ xã Long Thuận trở nên đìu hiu so với trước đây. Bên cạnh đó, tình trạng vệ sinh trong chợ quá kém khiến người tiêu dùng ngán ngại mua sắm tại chợ. Mỗi khi trời mưa, xung quanh chợ trở nên lầy lội, rác ứ đọng dưới hệ thống cống thoát nước, gây cản trở dòng chảy.

Bà con tiểu thương và người tiêu dùng bức xúc nói: Hiện có một đống rác to đùng tồn tại từ trước tết đến nay, ngay trước cửa chợ, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Một tiểu thương chợ này cho biết: “Trước đây khu vực chợ có trang bị thùng chứa rác có nắp đậy, nên mùi hôi thối không phát tán ra xung quanh. Từ trước tết nguyên đán cho đến nay, đơn vị thu gom các thùng chứa rác và chở đi đâu không rõ. Do vậy, rác được tập trung ngay trước cửa chợ, có khi 4-5 ngày mới thu gom”.

Đống vỏ dừa án ngữ ngay lối vào hông chợ càng tạo nên cảnh nhếch nhác mất vệ sinh.

Theo quan sát của chúng tôi, không chỉ đống rác án ngữ trước cổng chợ mà hầu như rác được quăng, ném vô tội vạ bởi những hộ sống gần khu vực chợ. Gần đó còn có một đống vỏ dừa chất ngay lối vào bên hông chợ, càng làm xấu đi hình ảnh của ngôi chợ.

Để tìm hiểu thêm, chúng tôi trao đổi với một vị lãnh đạo xã Long Thuận. Người này cho biết: “Bãi rác tồn tại ngay chợ là do trước tết, địa phương đã chấm dứt hợp đồng với một đơn vị thu gom rác.

Sau tết, địa phương đã liên hệ hợp đồng với một đơn vị khác nên chưa kịp trang bị thùng chứa rác. Để khắc phục vấn đề này, địa phương đã yêu cầu đơn vị thu gom sớm trang bị thùng chứa rác nhằm bảo đảm vệ sinh khu vực chợ. Riêng một số trường hợp bỏ rác không đúng quy định, địa phương sẽ chỉ đạo ban quản lý chợ giải quyết dứt điểm, tránh gây bức xúc cho bà con.

Minh Tiên