BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhếch nhác khu đất sân bóng đá Tân Biên 

Cập nhật ngày: 27/10/2023 - 07:52

BTN - Gần một năm qua, sân bóng đá huyện Tân Biên không còn hoạt động, thiếu sự quản lý, chăm sóc, trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Sân bóng đá Tân Biên nhếch nhác, sình lầy nước đọng, cỏ dại mọc cao cả mét, trở thành nơi tập kết các thùng container và xe đẩy rác thải,

Sân bóng đá huyện Tân Biên từng là nơi tổ chức các sự kiện văn hoá, thể thao quy mô lớn của huyện, như Đại hội TDTT, Hội khoẻ Phù Đổng, giải bóng đá, hội chợ thương mại… Ngoài ra, hằng ngày, vào buổi chiều, đây còn là nơi để những người yêu thích môn “thể thao vua” đến chơi, góp phần gây dựng phong trào bóng đá của huyện biên giới Tân Biên phát triển mạnh mẽ.

Tuy nhiên, khoảng một năm nay, sân bóng đá huyện đã ngưng hoạt động. Dự kiến, toàn bộ diện tích khu vực này sẽ được xây dựng khu đô thị, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của xã hội. Từ đó đến nay, sân bóng gần như không được quản lý, trở nên nhếch nhác. Đây còn là nơi tập kết xe đẩy rác thải sinh hoạt.

Bà Lê Thị Kim Thuỷ- Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh (VH-TT&TT) huyện cho biết, những năm trước, sân bóng đá này thuộc quyền quản lý của Trung tâm. Gần đây, đã bàn giao về cho UBND thị trấn Tân Biên quản lý, sử dụng. Huyện sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hoá - Thể thao ở vị trí khác, trong đó có sân bóng đá, hồ bơi, nhà thi đấu…

Ông La Văn Hên- Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tân Biên xác nhận 2 năm trước, sân bóng đá huyện có bàn giao cho địa phương quản lý và tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao. Gần một năm nay, UBND Thị trấn đã bàn giao quyền quản lý, sử dụng khu đất cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tân Biên, để chuẩn bị kêu gọi đầu tư xây dựng khu dân cư.

Ông Nguyễn Ngọc Trỗi- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cho biết: “Khu đất sân bóng đá đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương quy hoạch thành khu dân cư và khu thương mại. UBND tỉnh đang xem xét, phê duyệt giá khởi điểm để lên phương án đấu giá. Chúng tôi sẽ nhắc nhở Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện dọn dẹp sạch sẽ”.

Khu đất sân bóng đá huyện Tân Biên toạ lạc ở trung tâm Thị trấn, sát mặt tiền quốc lộ 22B. Hằng ngày, nơi đây có nhiều người và phương tiện qua lại. Con đường huyết mạch này còn dẫn đến nhiều di tích cách mạng quan trọng cùng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Cửa khẩu quốc gia Chàng Riệc. Khu đất sân bóng đá nhếch nhác không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn gây ấn tượng không tốt đối với du khách.

Đại Dương