BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bơi lội HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2018 - 2019:

Nhiều bất ngờ về thứ hạng 

Cập nhật ngày: 12/11/2018 - 16:27

BTN - Vừa qua, tại hồ bơi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, bơi lội - môn thi đấu thứ 5 của HKPÐ tỉnh Tây Ninh năm học 2018 - 2019 cũng đã được tiến hành. Giải thu hút trên 100 tay đua thuộc 3 khối TH, THCS và THPT trong toàn tỉnh tranh tài ở 44 cự ly thi đấu cá nhân của nam và nữ, với 3 kiểu bơi tự do (TD), ếch (E) và ngửa (N).

Xuất phát ở cự ly 50m E nam nhóm tuổi 11-12.

Với số lượng VÐV tham gia đông nhất trong các kỳ HKPÐ gần đây, cùng số cự ly thi đấu tăng vọt, các cuộc tranh tài trên đường đua xanh đã diễn ra hết sức hào hứng với nhiều bất ngờ, đánh dấu ưu thế áp đảo của các tay đua đến từ huyện biên giới Tân Biên.

Ở khối TH, các tay đua của P.GD Tân Biên đã thi đấu lấn lướt, giành 5 trong tổng số 12 HCV. Trong số này, thi đấu nổi bật là gương mặt mới Phạm Phương Duyên, khi giành HCV ở 2 cự ly tham gia, với thành tích cao hơn so với thành tích của nam ở cùng cự ly. Ngoài Phương Duyên, nhiều tay đua khác của Tân Biên cũng thi đấu ấn tượng như Dương Tấn Sang với 1 HCV và 1 HCB, Lâm Gia Tiên với 1 HCV và 1 HCÐ, Võ Huỳnh Anh với 1 HCV và 1 HCB… Tham dự các cự ly thi đấu còn lại, HCV đã thuộc về các tay đua của 3 đơn vị là Gò Dầu (3 HCV), TP. Tây Ninh và Bến Cầu (cùng 2 HCV).

 Khối THCS có 16 cự ly thi đấu, ưu thế thuộc về các tay đua của 2 đơn vị Tân Biên và TP. Tây Ninh, khi giành đến 15 trong tổng số 16 HCV, chỉ để lọt tấm HCV duy nhất về tay đội Gò Dầu. Trong số 8 HCV mà các tay đua Tân Biên giành được, bộ đôi Ðỗ Minh Anh và Hà Lê Tấn Phong đã thi đấu xuất sắc, cùng giành 2 HCV.

Các tấm HCV còn lại do công của các tay đua Vũ Thành An, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phan Minh Phát và Nguyễn Thị Ngọc Trâm. Cùng với Tân Biên, các tay đua TP. Tây Ninh cũng thi đấu xuất sắc, giành 7 HCV, trong số này, bộ đôi Dương Ngọc Hy và Trần Ngọc Bảo Lộc đã thi đấu nổi bật, cùng giành 2 HCV. Các tấm HCV còn lại do công của các tay đua Bùi Nguyễn Thanh Sơn, Lê Huỳnh Minh Thư và Trần Thanh Trà. Tấm HCV duy nhất của đoàn Gò Dầu do công của tay đua Ðặng Phúc Thịnh.

Với thành tích xuất sắc ở 2 khối TH và THCS, đoàn Tân Biên đã dẫn đầu môn bơi lội khối P.GD với thành tích áp đảo gồm 13 HCV, 10 HCB và 8 HCÐ. Ðứng thứ Nhì là P.GD TP. Tây Ninh với 9 HCV, 7 HCB và 3 HCÐ. Thứ Ba là P.GD Gò Dầu với 4 HCV, 3 HCB và 5 HCÐ. Một điều bất ngờ năm nay, đơn vị giàu thành tích nhất, nhì của môn bơi lội những năm qua là Hoà Thành lại không tìm nổi 1 tấm HCV nào, chỉ giành được 1 HCB và 5 HCÐ, tụt xuống vị trí thứ 5.

Ở khối THPT, với phong độ xuất sắc của 2 nhà vô địch Ðoàn Thị Mỹ An và Nguyễn Thị Thảo Duyên, khi giành mỗi người 2 HCV, cùng sự bổ sung của tay đua vô địch khối THCS năm trước Cao Ngọc Cẩm Tú, đội bơi Trường THPT Lý Thường Kiệt (LTK) tiếp tục thống trị đường đua khối THPT năm nay, khi giành được 5 HCV, 1 HCB và 1 HCÐ, đứng trên đơn vị thứ nhì là THPT Tây Ninh với 4 HCV, 5 HCB và 2 HCÐ.

Ðiều khá bất ngờ là dù không được đánh giá cao, tay đua Hồ Văn Ðạt của Trường THPT Tân Châu đã thi đấu xuất sắc, 1 mình giành 2 HCV, giúp Trường THPT Tân Châu lần đầu vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương, đứng sau Trường THPT Quang Trung với 3 HCV, 4 HCB và 1 HCÐ. Hai tấm HCV còn lại của khối THPT đã thuộc về 2 tay đua Trần Hùng Kháng (Hoàng Lê Kha) và Nguyễn Võ Hoàng Luân (THPT Tân Hưng).

TUẤN ANH