Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều chốt kiểm dịch Covid- 19 đã được tháo dỡ 

Cập nhật ngày: 12/09/2021 - 21:27

BTNO - Sau khi có kết quả tổng xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV- 2 đợt 3, trên địa bàn tỉnh đã xác định nhiều ấp, khu phố là vùng xanh- vùng an toàn mới, còn một số ít vùng đỏ, cam, vàng. Ngày 11.9, nhiều chốt kiểm dịch Covid- 19 đã được tháo dỡ.

Chốt kiểm dịch Covid- 19 tại giao lộ Cách mạng Tháng tám với đường Lý Thường Kiệt đang được tháo dỡ.

Trưa ngày 11.9, chốt kiểm dịch Covid- 19 xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) ngừng hoạt động, lực lượng chức năng tháo dỡ hàng rào, xếp vào lề đường. Trên đường 781, các phương tiện giao thông qua lại không còn phải xuất trình giấy tờ, khai báo y tế như gần 2 tháng qua.

Anh Vinh- người có nhà ở gần nơi đóng chốt vui mừng chia sẻ: “Thấy tháo dở chốt, tôi cũng như nhiều bà con ở đây đều vô cùng vui sướng, vì biết rằng tình hình dịch Covid- 19 ở tỉnh mình đã được kéo giảm”. Gia đình anh Vinh làm nghề bán quán giải khát.

Mặc dù phấn khởi trước kết quả đạt được, nhưng người chủ nhà này vẫn tỏ ra rất thận trọng, chưa dám mở cửa buôn bán. Anh vẫn gác ngang trước sân nhà một thanh gỗ khá to để làm hàng rào ngăn cách không cho người lạ bước vào quán.

Hỏi về dự kiến hoạt động sắp tới, anh Vinh cho hay: “Nghỉ buôn bán gần 2 tháng nay, giờ chắc phải tiếp tục nghỉ thêm vài ngày nữa, chờ dịch bệnh thật sự ổn tôi mới buôn bán trở lại cho an toàn”.

Bà Trần Thị Thu Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn huyện chỉ còn 16 chốt kiểm dịch Covid- 19 nhỏ ở những khu phong tỏa, tất cả chốt kiểm dịch Covid- 19 khác đã được tháo dỡ, để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn”.

Trưa cùng ngày, chốt kiểm dịch Covid- 19 tại giao lộ Cách mạng Tháng Tám với đường Lý Thường Kiệt cũng đang được lực lương chức năng tháo dỡ. Một thanh niên đang làm nhiệm vụ ở đây cho biết: “Chúng em bắt đầu tháo dỡ chốt này từ lúc 11 giờ rưỡi tới giờ mới xong”. Trên đường Phạm Văn Đồng (phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành), đường 30.4 (TP. Tây Ninh, gần ngã ba Mít Một) các chốt kiểm dịch Covid- 19 cũng đã được dọn dẹp.

Ở phường Hiệp Tân, nhiều người dân vẫn phải đứng chờ trước “chốt cứng”.

Một số hộ dân làm ăn, sinh sống gần những chốt kiểm dịch Covid- 19 đều bày tỏ niềm vui khi thấy chốt được tháo bỏ, bởi bà con biết rằng đó là dấu hiệu đáng mừng khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Khu vực này có nhiều hộ dân kinh doanh ăn, uống giải khát. Các chủ quán này bắt đầu dọn dẹp quán, lau chùi bàn ghế, chuẩn bị mua bán trở lại.

Chủ quán phở Nam Thành, gần ngã ba Mít Một cho hay: “Chốt mới được tháo đi hồi trưa. Hiện nay, ở khu vực này hết thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo quy định vùng xanh của tỉnh, ngày mai chúng tôi sẽ mở quán buôn bán trở lại theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ”. 

Ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND TP. Tây Ninh cho hay, sáng 11.9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Thành phố họp và thống nhất tháo dỡ tất cả chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid- 19 trên những tuyến đường lớn, chỉ giữ lại những chốt kiểm dịch ở các cụm dân cư đang có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid- 19. Sau đó, Thành phố sẽ kiểm tra lại yếu tổ dịch tễ ở những khu phong tỏa này và sẽ quyết định tiếp tục duy trì hay dỡ bỏ chốt kiểm dịch Covid-19”.

Trên đường Châu Văn Liêm vẫn còn “chốt mềm” hoạt động.

Ông Lê Ngọc Ẩn- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết: “Ngày 12.9, là ngày cuối cùng trong thời gian quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Cính phủ, nên huyện vẫn duy trì hoạt động các chốt kiểm dịch soát phòng, chống Covid- 19. Ngày 13.9, sẽ cho tháo dỡ toàn bộ các chốt này”.

Đại Dương