Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều chương trình khuyến mãi lớn, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 2.9 

Cập nhật ngày: 02/09/2024 - 15:10

BTNO - Để đáp ứng nhu cầu mua sắm vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng tăng hơn ngày thường, đồng thời tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 50%...

Saigon Co.op khai mạc chương trình tự hào hàng Việt lần 2 năm 2024.

Ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP. Tây Ninh như: Co.opMart, Bách hoá xanh, Vincom... lượng khách đến mua sắm, ăn uống tăng so với ngày thường. Cùng với đó, sức mua thực phẩm tươi sống, hàng hoá tiêu dùng cũng tăng. Ngoài việc tăng lượng hàng hoá cung ứng, các siêu thị, trung tâm thương mại còn có nhiều chương trình khuyến mại dành cho khách hàng.

Tại siêu thị Co.opMart Tây Ninh, chào mừng Quốc khánh 2.9 và kỷ niệm 35 năm thành lập, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai tháng “Tự hào hàng Việt” lần 2 năm 2024 diễn ra từ 29.8 đến 18.9. Theo đó, có hơn 3.500 sản phẩm Việt trên tất cả các ngành hàng giảm giá đến 50%. 

Ông Lê Trường Sơn- Phó tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong 35 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op luôn hỗ trợ hàng Việt bằng chính sách ưu tiên trưng bày quảng bá, triển khai các chương trình kích cầu mua sắm; đồng thời kết hợp chặt chẽ cùng các đối tác, tạo cơ hội đưa hàng Việt, hàng sản xuất trong nước xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Hàng triệu khách hàng trong hệ sinh thái bán lẻ của Saigon Co.op có thể đồng hành cùng chương trình "Tinh thần Việt - Chung tay làm điều hay" bằng cách đóng góp điểm mua hàng theo trị giá hoá đơn, toàn bộ số tiền đóng góp sẽ được triển khai thực hiện dự án Co.op Cares.

Saigon Co.op khai mạc chương trình tự hào hàng Việt lần 2 năm 2024.

Ngoài khuyến mãi, giảm giá, các hệ thống bán lẻ còn phối hợp với nhiều nhà cung cấp đẩy mạnh sản lượng nhóm hàng nhãn riêng, có lợi thế về giá bán nhằm đáp ứng xu hướng hạn chế chi tiêu hàng giá cao của người tiêu dùng.

Theo ghi nhận, tại hầu hết các siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ hàng Việt Nam đang “chiếm sóng” trên các quầy hàng. Điều này cho thấy hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua bởi sự thay đổi căn bản về mẫu mã và chất lượng, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân. Có được điều này nhờ các doanh nghiệp nội địa ý thức hơn trong việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm cùng với việc “xanh hoá” nhãn hiệu để có thể cạnh tranh được với hàng ngoại nhập.

Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong những ngày nghỉ lễ, các chợ dân sinh cũng dự trữ hàng hoá, bảo đảm bình ổn giá, niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết. Tại chợ Long Hoa (thị xã Hoà Thành), Ban quản lý chợ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tiểu thương chuẩn bị nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân; đặc biệt là chuẩn bị tốt nguồn hàng, thực phẩm sạch bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm... 

Để ổn định thị trường dịp lễ Quốc khánh 2.9, không để tình trạng buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, ngành chức tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về hàng hoá nhập lậu, hàng giả, kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Vũ Nguyệt