BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều dấu ấn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 

Cập nhật ngày: 27/01/2024 - 09:12

BTNO - Ngày 25.1, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Chị Trịnh Thị Như Trang– Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội năm 2023.

Trong năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên đã bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn, cũng như nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận; có chiều sâu, có sức lan toả trong thanh niên.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động về mọi mặt cho đoàn viên thanh niên. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng được quan tâm, chất lượng đoàn viên và tổ chức cơ sở Đoàn được nâng lên. Các hoạt động phong trào tình nguyện được đẩy mạnh với nhiều công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Một số hoạt động tiêu biểu của Đoàn khối như: Tổ chức 3/3 tuyến đường thanh niên “sáng, xanh, sạch, đẹp an toàn” gắn với đường cờ Tổ quốc, dài 1,7km, tại huyện Dương Minh Châu, thị xã Hoà Thành, TP. Tây Ninh; trao 387 túi an sinh cho gia đình, cán bộ đoàn viên khó khăn; thực hiện 6km công trình thắp sáng đường giao thông nông thôn tại các xã nông thôn mới, nông thôn nâng cao; huy động tổng nguồn lực hơn 2,2 tỷ đồng, với sự tham gia của trên 1.900 lượt đoàn viên tham gia, tập trung thông qua chương trình Xuân tình nguyện và các nhiệm vụ gắn với sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Đại diện Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên và chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023.

Khởi động chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023, Đoàn khối tổ chức hoạt động Khăn hồng tình nguyện, tiếp sức cùng em đến trường, thu hút hơn 200 thiếu nhi, cán bộ đoàn, đoàn viên tham dự; triển khai hoạt động “Đồng hành với thanh niên tôn giáo yếu thế (khuyết tật) tham gia phát triển kinh tế” và truyền thông về các mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và kỹ thuật cho đoàn viên, thanh niên; trao tặng 1 mô hình đệm lót sinh học trong chăn nuôi và 100 con gà giống cho thanh niên khuyết tật phường Ninh Sơn; hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt cho 50 đoàn viên thanh niên…

Năm 2024, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục chú trọng triển khai sâu rộng, hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện, đổi mới phương thức tổ chức, chú trọng tăng hàm lượng trí thức gắn với chuyên môn, chuyên ngành trong các hoạt động tình nguyện; thực hiện các phần việc, công trình cụ thể, hiệu quả. Tiếp nối những thành công năm 2023, Đoàn khối tiếp tục thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động của Đoàn, nhất là hoạt động tình nguyện.

Dịp này, Tỉnh đoàn trao bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích đóng góp kinh phí hỗ trợ chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tây Ninh năm 2023; trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội năm 2023. Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023.

Hoàng Yến