BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều địa phương khẩn trương trang trí đường phố chuẩn bị đón tết 

Cập nhật ngày: 29/01/2024 - 09:23

BTN - Là cửa ngõ vào tỉnh, thị xã Trảng Bàng sớm có nhiều động thái chỉnh trang đô thị để tạo hình ảnh đẹp về một thị xã đang trên đà phát triển trong lòng du khách cũng như người dân địa phương

 

Vòng xoay Trường Nam, đường 30.4, thành phố Tây Ninh đã trang trí khang trang
chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024

Theo Phòng Quản lý đô thị thị xã Hoà Thành, để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2024, Thị xã phối hợp Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh tổ chức rà soát, đề xuất các nội dung về chỉnh trang đô thị, trang trí, chiếu sáng các tuyến, trục đường chính, các khu vực trung tâm trên địa bàn.

Trong đó, chỉnh trang lại công viên Hoà Thành, trang trí các khung pa-nô “Mừng Đảng, mừng Xuân năm 2024”; trang trí đèn và khung pa-nô “Mừng Đảng, mừng Xuân 2024” trên cổng chào Thị xã.

UBND Thị xã giao Phòng Quản lý đô thị thực hiện tốt việc duy trì công tác thu gom, vận chuyển rác thường xuyên theo hợp đồng đã ký kết, không để xảy ra tình trạng ứ đọng rác. Vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình vệ sinh, trang trí nhà cửa chào đón năm mới.

Theo Phòng Quản lý đô thị thị xã Trảng Bàng, địa phương đã cho nâng cấp, sửa chữa Cổng chào Tây Ninh trên quốc lộ 22, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng nhằm bảo đảm mỹ quan, tạo hình ảnh thân thiện cho du khách khi đến Tây Ninh. Song song đó, đối với quốc lộ 22, đoạn đi qua nội thị, thị xã Trảng Bàng cho sơn lại vạch kẻ đường, trồng lại hoa kiểng trên dải phân cách; trang trí công viên 29.4, vòng xoay, treo cờ trong nội thị, băng-rôn, khẩu hiệu, trang trí linh vật rồng…

Đường phố Trảng Bàng khang trang, đẹp đẽ hơn chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn- 2024

Tại huyện Gò Dầu, UBND huyện chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện tăng cường công tác quản lý việc duy tu, sửa chữa đường bộ, đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng; Rà soát, tham mưu, đề xuất UBND huyện sửa chữa khắc phục kịp thời các tuyến đường trên địa bàn nhằm bảo đảm an toàn giao thông phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp tết.

Huyện sơn dải phân cách quốc lộ 22 và 22B; sửa chữa cổng chào và các cổng trang trí trên địa bàn Thị trấn. Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện lắp đặt các mockup trang trí trên quốc lộ 22 và 22B…

UBND huyện Gò Dầu chỉ đạo UBND Thị trấn và các xã rà soát kiểm tra các tuyến đường giao thông trên địa bàn mình quản lý kịp thời có kế hoạch sửa chữa, đề xuất sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông phục vụ việc đi lại của người dân trong dịp Tết 2024.

Trung tâm thị trấn Gò Dầu bắt đầu được trang trí khang trang để chuẩn bị đón Tết
Nguyên đán Giáp Thìn- 2024

Đối với nội thị thị trấn Gò Dầu, thực hiện tỉa cành, trang trí hoa kiểng trên dải phân cách và vỉa hè các tuyến đường chính như quốc lộ 22 và 22B, đường Trần Quốc Đại (Công viên Trần Quốc Đại), đường Trần Thị Sanh, Hùng Vương… sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện bảo đảm việc chiếu sáng phục vụ người dân trước, trong và sau tết.

Là trung tâm của tỉnh nên thành phố Tây Ninh có nhiều hoạt động chỉnh trang bộ mặt đô thị chuẩn bị đón tết. Thời gian qua, ngoài việc khẩn trương chỉnh trang lại vỉa hè các tuyến đường chính, các công viên, trang trí cổng chào, trồng hoa… để tạo ấn tượng trong mắt người dân và du khách, nhất là dịp Hội xuân núi Bà Đen năm 2024 sắp tới, thành phố Tây Ninh chú trọng trang trí các khu vực, tuyến đường như cổng chào đường 30.4, cổng chào đường Bời Lời… kiểm tra, sửa chữa kịp thời để duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng các tuyến đường nội thị trong dịp tết.

Đường 30.4, thành phố Tây Ninh đã khang trang, đẹp đẽ hơn chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024

Năm nay, ngoài việc sửa chữa lại các công trình đèn trang trí tết đã lắp đặt tại các tuyến đường, thành phố Tây Ninh còn đầu tư trang trí mới tuyến đường Lê Lợi (đoạn từ 30.4 đến Cách Mạng Tháng Tám), đường Bời Lời (đoạn từ ngã tư Đại Đồng đến cổng núi Bà Đen)…

Các huyện còn lại cũng khẩn trương chuẩn bị trang trí lại các tuyến đường để cho bộ mặt đường phố, khu vực khang trang hơn, chuẩn bị cho người dân đón tết.

Thế Nhân