Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Nhiều giáo viên thắc mắc về thanh toán chế độ
Thứ tư: 05:29 ngày 23/06/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Theo phản ánh của một số giáo viên trung học phổ thông và trung học cơ sở, ở nhiều nơi trong tỉnh năm học 2009 - 2010 đã kết thúc, nhưng nhiều khoản tiền của họ chưa được thanh toán mà không hiểu tại sao.

 

Theo quy định của Thông tư 28, giáo viên vẫn được tính chế độ chấm bài kiểm tra của học kỳ 1 năm học 2009 - 2010

Theo phản ánh của một số giáo viên trung học phổ thông và trung học cơ sở, ở nhiều nơi trong tỉnh năm học 2009 - 2010 đã kết thúc, nhưng nhiều khoản tiền của họ chưa được thanh toán mà không hiểu tại sao.

Tại huyện Tân Biên, nhiều giáo viên kể rằng, sau khi kết thúc học kỳ 1 năm học 2009 - 2010, họ được hiệu trưởng nhà trường yêu cầu làm bảng kê thừa giờ. Trong bảng tổng hợp tiền thừa giờ ấy có phần kê tiết chấm bài kiểm tra. Sau khi giáo viên làm xong và nộp cho hiệu trưởng, một thời gian sau, lãnh đạo nhà trường lại thông báo rằng: do có quy định mới nên phải chờ hướng dẫn thực hiện. Từ đó đến nay đã nửa năm trôi qua nhưng giáo viên trung học cơ sở ở huyện này vẫn chưa được hướng dẫn làm bảng kê thừa giờ.

Cũng tại huyện Tân Biên, một vài giáo viên Trường THPT Trần Phú cho biết, sau khi kết thúc học kỳ 1, mọi khoản tiền thừa giờ của giáo viên đã được thanh toán, nhưng họ không được thanh toán chế độ chấm bài kiểm tra vì theo lời lãnh đạo nhà trường thì chế độ này không còn nữa.

Tại Tân Châu, giáo viên cũng cho biết, rất nhiều khoản tiền của họ cho đến nay vẫn chưa thấy gì như: tiền ngoài trời của giáo viên Thể dục, tiền dạy bồi dưỡng học sinh giỏi. Một giáo viên bức xúc nói: “Trong khi học sinh giỏi đã được lãnh tiền thưởng thì những thầy cô có công dìu dắt, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh đến giờ này vẫn chưa có”. Trong bảng kê thừa giờ của giáo viên huyện Tân Châu không có mục kê tiền chấm bài kiểm tra.

Nhiều giáo viên ở một số huyện khác cũng có những thắc mắc xung quanh việc thanh toán chế độ. Riêng giáo viên dạy môn Thể dục ở huyện Châu Thành phản ánh rằng, từ tháng 3.2009, họ bỗng dưng bị cắt tiền ngoài trời mà không được giải thích lý do. Còn tại huyện Bến Cầu, giáo viên vùng 135 (vùng đặc biệt khó khăn) phản ánh, đã mấy tháng nay, họ không nhận được tiền thu hút 70%. 

Về những thắc mắc của giáo viên, bà Bùi Thị Mạnh, Phó trưởng Phòng Tài chính – Kế hoạch của Sở GD – ĐT giải thích:  ngày 21.10. 2009, Bộ GD – ĐT ban hành Thông tư 28 quy định về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông. Thông tư chính thức có hiệu lực từ ngày 6.12.2009. Điều này có nghĩa là, những bài kiểm tra mà giáo viên chấm trước ngày 6.12.2009 thì vẫn được quy đổi thành tiết dạy và được thanh toán bình thường! Những đơn vị nào chưa thanh toán, chưa cho giáo viên làm bảng tổng hợp tiền thừa giờ thì phải xúc tiến để sớm giải quyết chế độ cho giáo viên. Nếu có khó khăn về tài chính hay vướng mắc chỗ nào thì phải báo về Sở để xin ý kiến giải quyết.

Theo chúng tôi tìm hiểu, vào thời điểm 6.12.2009, khi Thông tư chính thức có hiệu lực thì tất cả các loại bài kiểm tra đã được chấm xong và vô sổ điểm, chỉ còn bài kiểm tra cuối học kỳ I diễn ra sau ngày 6.12.2009 khoảng hơn 1 tuần. Như vậy, những bài kiểm tra mà giáo viên chấm trước khi Thông tư 28 có hiệu lực không có lý do gì để không tính cho giáo viên.

LÃO HẠC

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan