BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động chăm lo cho người khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt 

Cập nhật ngày: 05/03/2019 - 18:39

BTNO - Sáng 5.3, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018 công tác vận động quỹ Hội đạt hơn 16 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 179% so với kế hoạch đề ra, qua đó tạo điều kiện chăm lo cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được tốt hơn.

Ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ thừa ủy nhiệm, trao bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam cho các cá nhân tiêu biểu tại Tây Ninh.

Tổng kinh phí thực hiện các chương trình trợ giúp người khuyết tật trong năm là 14 tỷ đồng. Trong đó 5,1 tỷ đồng dành cho các hoạt động hỗ trợ về y tế; trên 364 triệu đồng dành cho các hoạt động trợ giúp về phương tiện đi lại (gồm xe lăn, xe lắc, xe bại não và các dụng cụ trợ giúp người khuyết tật); 7,5 tỷ đồng trợ giúp cải thiện sinh hoạt cho người khuyết tật; 1 tỷ đồng dành cho hoạt động trợ giúp sinh kế, giảm nghèo.

Trong năm, Hội đã phối hợp với các tổ chức trao tặng quà, trợ giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng, đạt 177,8% kế hoạch đề ra. Cụ thể, Hội đã phối hợp tổ chức trao tặng 320 suất quà gồm 2.000 quyển tập và đồ dùng học tập, sách giáo khoa… cho học sinh khó khăn tại huyện Bến Cầu và Dương Minh Châu; ủng hộ sữa tươi cho các cháu Trường Tiểu học Thị trấn Dương Minh Châu (huyện Dương Minh Châu) và Trường Mầm non An Cơ (huyện Châu Thành); trao tặng 55 chiếc xe đạp cho học sinh mồ côi, vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh; trao tặng 170 suất học bổng với tổng trị giá 174 triệu đồng cho các em học sinh có nguy cơ bỏ học, học sinh nghèo hiếu học…

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua, Hội đã vận động được 6.232 suất quà Tết và 1.500 đòn bánh tét, tổng giá trị quy ra tiền gần 2,6 tỷ đồng để hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn và những hộ có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón tết.

Từ những hoạt động thường xuyên, thiết thực, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho những người khuyết tật tỉnh, vừa là cơ quan bảo vệ quyền trẻ em, góp phần chăm lo cho trẻ em tỉnh nhà.

Về phương hướng nhiệm vụ trong năm 2019, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, huy động nguồn lực xã hội nhằm chủ động thực hiện có hiệu quả 6 chương trình và các hoạt động trợ giúp đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng yếu thế khác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động nhằm thực hiện Luật Trẻ em năm 2016; tập trung thực hiện các hoạt động gắn với thực hiện chính sách, chương trình, Đề án của Đảng và Nhà nước có liên quan đến người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em…

Tại hội nghị, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam đã trao bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân tại Tây Ninh đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam năm 2018. UBND tỉnh trao bằng khen kèm hiện vật lưu niệm cho Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ Hệ thống Chùa Núi Bà Tây Ninh vì đã có thành tích hỗ trợ, chăm lo Tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi năm 2019.

Ngoài ra, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh cũng trao giấy khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động Hội trong năm 2018.

Lê Thùy