Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội mùa Thu Sa Pa, Bát Xát 

Cập nhật ngày: 01/09/2017 - 08:57

Lễ hội mùa Thu Sa Pa và Bát Xát được khai mạc ngày 2/9, với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Lễ hội mùa Thu Sa Pa sẽ chính thức khai mạc vào 19h30 phút ngày 2/9, tại thị trấn Sa Pa với nhiều hoạt động hấp dẫn kéo dài hết mùa Thu năm 2017. Để tạo điều kiện cho du khách và quảng bá hình ảnh du lịch Sa Pa, lễ hội được tổ chức tại tất cả các điểm tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn huyện.

Nhiều du khách đã đến Sa Pa để sẵn sàng hòa mình vào Lễ hội mùa Thu.

Các hoạt động hấp dẫn diễn ra trong Lễ hội mùa Thu Sa Pa gồm: Chương trình trải nghiệm văn hóa dân tộc Mông được tổ chức tại Khu du lịch Cát Cát từ ngày 1 – 3/9; chương trình khám phá, thưởng thức các món ăn dân tộc đặc trưng của Sa Pa được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng từ ngày  2 – 3/9.

Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm ngày mùa trên danh thắng ruộng bậc thang tại thung lũng Mường Hoa, kéo dài từ ngày 2 – 15/9, tại 2 xã Lao Chải và Tả Van. Khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ đắm mình trong chương trình lễ hội âm nhạc được dàn dựng công phu từ hiệu ứng âm thanh, ánh sáng được tổ chức tại sân Quần thị trấn Sa Pa từ ngày 22 - 24/9.

Lễ hội mùa Thu Sa Pa còn có chương trình Marathon quốc tế vượt núi, diễn ra trong các ngày từ 22 - 24/9, là cơ hội để các vận động viên và du khách yêu thể thao chinh phục đại ngàn.

Đặc biệt, Ban Tổ chức lễ hội còn xây dựng riêng chương trình Đêm hội trăng Rằm, tổ chức vào tối 30/9, tại sân Quần, hứa hẹn để lại kỷ niệm đẹp cho du khách đến với Sa Pa trong mùa Thu 2017.

* Lễ hội mùa Thu với chủ đề “Y Tý đại ngàn” sẽ chính thức khai mạc vào 9h ngày 2/9, tại chợ Y Tý.

Lễ hội mùa Thu lần đầu tiên được tổ chức tại xã Y Tý (Bát Xát), diễn ra từ ngày 1 - 2/9, với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ngày 1/9 sẽ diễn ra Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn lần thứ I, thu hút 80 vận động viên tham gia; tối cùng ngày có chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc.

Du khách trải nghiệm mùa Thu vàng tại Y Tý.

Trong ngày 2/9, sau khai mạc Lễ hội mùa Thu sẽ có các hoạt động chính: Khám phá chợ phiên vùng cao tại chợ Y Tý; trải nghiệm, khám phá văn hóa người Hà Nhì tại thôn Choản Thèn và một số thôn, bản khác; hành trình khám phá Di tích quốc gia ruộng bậc thang thung lũng Thề Pả với chương trình “Một ngày làm nông dân”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động phụ trợ độc đáo: Triển lãm 70 bức ảnh về đất và người Y Tý; tại chợ Y Tý, tổ chức trưng bày các sản phẩm dân tộc Hà Nhì, Mông, Dao, Giáy, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công nghiệp, đặc sản của huyện Bát Xát; các trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ…

Với nhiều hoạt động hấp dẫn, Lễ hội mùa Thu Bát Xát dự kiến đón khoảng 4.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Nguồn Baolaocai