BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện và hoạt động hè 2017:

Nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị 

Cập nhật ngày: 11/08/2017 - 10:13

BTNO - Ngày 10.8, Ban chỉ đạo Tháng thanh niên và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tây Ninh tổ chức tổng kết chiến dịch năm 2017. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm.

Trong chiến dịch năm nay, Tây Ninh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với nhu cầu của từng địa phương trong tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Ngay trong ngày khai mạc hoạt động hè 2017, Ban chỉ đạo tỉnh đã khởi công xây dựng 4 căn nhà nhân ái với tổng trị giá 160 triệu đồng, động thổ xây dựng 1 chiếc cầu giao thông nông thôn với kinh phí 140 triệu đồng; tặng 2 cụm trò chơi cho 2 xã Bình Thạnh (Trảng Bàng) và Biên Giới (Châu Thành) với tổng trị giá 170 triệu đồng và 20 bồn lọc nước cho các hộ dân nghèo ở 2 địa phương.

Khi chiến dịch và hoạt động hè được triển khai xuống các huyện, thành phố, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã linh động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng với những việc làm cụ thể như: huy động trên 15.000 lượt ngày công lao động để dặm vá, nâng cấp và làm mới hơn 260 km đường nông thôn; xây dựng 8 chiếc cầu giao thông nông thôn; sửa chữa, xây mới 73 căn nhà cho các gia đình đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng; ra quân “Thắp sáng đường quê” được 41 km trị giá 468 triệu đồng; phát quang hơn 30 km đường giao thông nông thôn; tu sửa, nạo vét trên 10 km kênh mương.

Trao tặng 20 bồn lọc nước cho các gia đình nghèo ở 3 xã Phước Lưu, Bình Thạnh và Phước Chỉ (Trảng Bàng).

Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên các địa phương còn lắp đặt thêm 40 bồn lọc nước cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa, thay mới đường dây điện cho 143 gia đình nghèo trong toàn tỉnh với tổng số tiền hơn 283 triệu đồng; lắp đặt được 31 thùng rác xanh với tổng kinh phí là 78 triệu đồng; TP.Tây Ninh xây dựng và duy trì 2 tuyến đường “Sáng- xanh- sạch- đẹp- văn minh- an toàn” tại phường I và phường Hiệp Ninh; trồng mới 7.000 cây xanh và thu gom 7,5 tấn rác thải; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân và tặng quà cho các gia đình chính sách, nhân dân vùng sâu, biên giới với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng…

Mùa hè này, tỉnh Tây Ninh đã đón hơn 450 sinh viên của 8 trường ĐH đến từ TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và 4 Đoàn trường cao đẳng, trung cấp trong tỉnh tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại các huyện Tân Biên, Dương Minh Châu, Châu Thành, Hòa Thành và Trảng Bàng.

Tại buổi lễ tổng kết, UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng bằng khen cho 37 tập thể, 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017.

Nhâp dịp này, Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng khen thưởng cho 29 tập thể, 30 cá nhân có thành tích trong thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện; tặng bằng khen cho 7 gia đình có nhiều hỗ trợ cho sinh viên ngoài tỉnh thực hiện hoạt động hè.

HT


Liên kết hữu ích