BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2019:

Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 26/05/2019 - 19:27

BTNO - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc vừa thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định ban hành chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2019.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ VHTT&DL trước gian hàng của tỉnh tại Ngày hội du lịch TP.HCM.

Tại quyết định này, UBND tỉnh cũng giao việc cụ thể cho các sở, ngành có liên quan để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo từng lĩnh vực của mình, nhằm thực hiện các mục tiêu đã được đặt ra về các hướng đột phá của tỉnh để tăng tốc phát triển trong thời gian tới.

Theo đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục cập nhật thông tin, biên soạn và tái bản ấn phẩm “Tây Ninh – Điểm đến đầu tư” với mục đích thực hiện tốt công tác giới thiệu, quảng bá về môi trường đầu tư của tỉnh cho các nhà đầu tư nhằm thu hút đầu tư, phát triển thương mại và du lịch.

Lãnh đạo tỉnh và TP. Hà Nội cắt băng khai mạc “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” lần thứ nhất năm 2017.

Song song đó, Sở KH&ĐT tiếp tục cập nhật, nâng cấp website phục vụ cho công tác xúc tiến, mời gọi đầu tư cũng như kết nối giữa các cơ quan nhà nước của tỉnh đến với nhà đầu tư, doanh nghiệp và những người quan tâm trong và ngoài nước.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở KH&ĐT tổ chức các cuộc họp mặt, đối thoại, xúc tiến đầu tư nước ngoài, tổ chức các lớp chuyên đề, cụ thể như: họp mặt Doanh nhân nhân ngày 13.10; tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân cuối tuần”; đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp Tây Ninh nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); tổ chức Đoàn xúc tiến đầu tư tại Cộng hòa Belarus và Liên bang Nga…

Phát hành cẩm nang du lịch để cung cấp thông tin cho khách du lịch và nhà đầu tư.

Đối với Sở Công thương, UBND tỉnh yêu cầu chủ trì tham dự các hội chợ - triển lãm trong và ngoài nước nhằm thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại và công nghiệp. Giới thiệu thành tựu phát triển thương mại, công nghiệp tỉnh nhà, qua đó xúc tiến đầu tư, thu hút nguồn vốn từ bên ngoài về tỉnh. Từ đó giúp các doanh nghiệp trong tỉnh gặp gỡ, trao đổi nắm bắt cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp đối tác… đồng thời mở rộng giao lưu, hợp tác kinh tế giữa các ngành, địa phương.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng chủ trì tham gia các chương trình kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm, nông sản của tỉnh kếp hợp khảo sát thị trường trong và ngoài nước. Hỗ trợ các doanh nghiệp về lĩnh vực xúc tiến thương mại, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Tổ chức các phiên chợ xanh, điểm bán hàng, lễ hội trái cây tại các khu du lịch, khu trung tâm thương mại lớn của tỉnh cho các mặt hàng đặc trưng, đặc sản của địa phương…

Học sinh Hà Nội xem triển lãm ảnh về Tây Ninh tại lễ khai mạc “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2017.

Đối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh yêu cầu hỗ trợ doanh nghiệp và tham gia các hội chợ triển lãm trong nước nhằm quảng bá điểm đến, tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan cũng như thu hút các nguồn đầu tư để phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Một trong những “điểm nhấn” trong năm nay là tổ chức hoạt động “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” với các hoạt động phong phú, đa dạng, tạo ấn tượng tốt đẹp với nhân dân Thủ đô và du khách về một Tây Ninh thân thiện, nghĩa tình, nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trò chuyện cùng du khách nước ngoài tại lễ khai mạc “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2017.

Song song đó, Sở VHTT&DL tiếp tục xây dựng kế hoạch đón các đoàn FAM/PRESS Trip đến tỉnh để khảo sát, thông tin, tuyên truyền về du lịch của tỉnh trên các cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và ngoài tỉnh cũng như các đơn vị lữ hành đến khảo sát, thiết kế tour…

Tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực về quản lý du lịch và kỹ năng xúc tiến du lịch cho cán bộ tỉnh và các doanh nghiệp có liên quan.

Ngoài ra, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cũng được UBND tỉnh yêu cầu thực hiện một số nội dung liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách như tổ chức xúc tiến đầu tư tại thị trường tiềm năng Thanh Đảo (Trung Quốc)…

Đức An