BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7 

Cập nhật ngày: 27/07/2017 - 20:49

BTNO - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27.7.1947- 2017), nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra trong tỉnh, nhằm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và "Đền ơn đáp nghĩa" của nhân dân Việt Nam đối với sự cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ cho tự do, độc lập của đất nước.

Các hoạt động bao gồm thắp nến tri ân; thăm, tặng quà; tu sửa, xây dựng nhà tình nghĩa cho các mẹ VNAH, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các cựu thanh niên xung phong, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

* Đoàn thanh niên Bộ Công an phối hợp cùng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức khám bệnh, thăm và tặng quà cho mẹ VNAH và các gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học tại huyện Dương Minh Châu.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND  và Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu Nguyễn Thị Xuân Hương tặng quà cho các gia đình chính sách.

Trong chuyến đi này, đoàn đã gởi tặng 70 phần quà, mỗi phần là 2 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu dành cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng.

Song song đó, đoàn cũng trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho con, cháu của các gia đình chính sách của địa phương.

Đoàn còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 300 đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Tổng kinh phí cho đợt tặng quà, trao học bổng và khám bệnh, phát thuốc miễm phí lần này trị giá 270 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an đóng góp, hỗ trợ.

Tối 26.7, Đoàn thanh niên Bộ Công an đã tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên.

HT

* Tối 26.7, tại nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Châu Thành-TP.Tây Ninh, Đoàn Thanh niên huyện Châu Thành, Thành Đoàn thành phố Tây Ninh phối hợp với các Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện Châu Thành và thành phố Tây Ninh long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo Thành phố, huyện Châu Thành và Sư đoàn 5 thắp hương tại lễ đài.

Nơi đây chôn cất hài cốt của hơn 5.000 liệt sĩ, là những người con ưu tú của quê hương Châu Thành và Thành phố Tây Ninh đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.

Sau các nghi thức chào cờ, mặc niệm và dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại lễ đài, lãnh đạo huyện Châu Thành, TP.Tây Ninh và Sư đoàn 5 cùng với thân nhân của các anh hùng liệt sĩ đến từng phần mộ thắp hương và nến, thể hiện lòng thành kính và tri ân sâu sắc đối với các liệt sĩ.

 Phương Ngân

* Huyện ủy- HĐND- UBND- UB.MTTQVN huyện Gò Dầu tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Đại biểu viếng, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ.

Trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, quân dân Tây Ninh đã anh dũng chiến đấu sẵn sàng “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” cùng với quân dân cả nước giành được những thắng lợi to lớn, tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

Các đại biểu đã thành kính thắp hương tại Đài tưởng niệm và trên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ đến công lao của những người con đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Công Kha

* Chiều 26.7, ông Lê Duy Long- Giám đốc Chi nhánh 1 Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Tây Ninh cùng đại diện UBND xã Bình Minh đã đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị My (sinh năm 1930, cư ngụ tại ấp Giồng Tre, xã Bình Minh, TP.Tây Ninh).

Ông Lê Duy Long (áo trắng), đại diện Công ty Mai Linh Tây Ninh thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Lê Thị My.

Thay mặt Công ty Mai Linh Tây Ninh, ông Lê Duy Long đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, chúc mẹ sống vui, sống khỏe, trường thọ, đồng thời kính tặng mẹ một phần quà và 5 triệu đồng tiền mặt.

Tâm Giang

* Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với UBND xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên tổ chức lễ khởi công xây dựng căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng cho bà Huỳnh Thị Nữ, sinh năm 1941, là vợ liệt sĩ Lê Văn Triệu, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ năm 1967.

Kinh phí do Công ty TNHH MTV Cao su 30/4 Tây Ninh và Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông Tây Ninh tài trợ.

Khởi công xây dựng nhà cho gia đình chính sách.

Dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã vận động 2 đơn vị tài trợ số tiền 35 triệu đồng để sửa chữa căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Út, sinh năm 1946, là vợ liệt sĩ Trần Văn Ba, hiện ngụ tại xã Hoà Hiệp.

Tố Tuấn

* PGS.TS Phạm Minh Tuấn- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia khu vực II- TP.Hồ Chí Minh cùng cán bộ, công nhân viên chức Học viện và lãnh đạo xã Tân Bình (huyện Tân Biên) đã đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn, gồm bà Chương Thị An, người có công với cách mạng và các ông Trần Văn Tỷ, Nguyễn Văn Huy, đều là thương binh trên 80%.

Đại diện Học viện Chính trị Quốc gia khu vực II- TP.Hồ Chí Minh tặng quà đối tượng chính sách huyện Tân Biên.

Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống, sinh hoạt và trao tặng mỗi đối tượng chính sách 1 triệu đồng cùng phần quà trị giá 500.000 đồng

Đức Thịnh

* Đoàn phường Ninh Thạnh (TP.Tây Ninh) tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27.7.

Tại Bia tưởng niệm phường Ninh Thạnh, buổi lễ diễn ra với các nghi thức dâng hương, thắp nến và dành một phút mặc niệm tri ân các chiến sĩ đã hy sinh vì đất nước.

Đoàn viên, thanh niên phường Ninh Thạnh thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ .

Thay mặt lãnh đạo phường Ninh Thạnh, bà Phạm Mộng Quyên- Phó Bí thư Đảng ủy phát biểu bày tỏ sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, đồng thời gửi gắm niềm hy vọng đến các đoàn viên thanh niên, cùng chung tay tiếp nối những giá trị truyền thống của thế hệ cha anh, ra sức thi đua học tập, góp phần xây dựng và phát triển địa phương.   

Phương Thảo

* Quân đoàn 4 cùng Đoàn thanh niên huyện Tân Châu và nhà tài trợ vừa tổ chức trao 3 phần quà tặng 3 thương binh nghèo và 20 phần quà tặng con em các gia đình chính sách nghèo ở xã Tân Thành, huyện Tân Châu, mỗi phần quà là 1 triệu đồng tiền mặt.

Đoàn đến thăm một gia đình chính sách trên địa bàn ấp Tân Trung.

Ngoài ra, đoàn còn đến thăm, tặng quà cho 2 gia đình chính sách trên địa bàn ấp Tân Trung, xã Tân Thành và thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm ở ấp Đồng Kèn I.

Chí Thành

* Xã đoàn Lợi Thuận (huyện Bến Cầu) vừa phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (khu vực Bến Cầu-Gò Dầu) ra quân sửa chữa căn nhà tình nghĩa cho ông Phạm Văn Kê (sinh năm 1964, thương binh 2/4, ngụ tại ấp Thuận Chánh).

Đội sửa chữa nhà trao quà cho thương binh Phạm Văn Kê.

Tại đây, đội sửa chữa nhà đã tiến hành sửa lại phần mái nhà, xử lý chống dột và lắp đặt thêm mái che bên hiên nhà.

Ngoài ra, đội còn giúp ông Kê dọn dẹp nhà cửa và phát quang cây cối xung quanh nhà cho thoáng mát, sạch sẽ. Dịp này, Chi đoàn Phòng cảnh sát PCCC-CNCH cũng đã trao tặng ông Kê một phần quà trị giá 500.000 đồng.

Trước đó, Xã đoàn Lợi Thuận cũng đã phối hợp với Ban chỉ đạo chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của xã trao 85 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho 85 gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn.

Châu Pha

* UBND huyện Châu Thành phối hợp cùng chính quyền xã Biên Giới tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình nghĩa cho ông Trần Văn Khiền, sinh năm 1955, ngụ ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, nguyên là chiến sĩ thuộc Đại đội bộ binh 40 huyện Châu Thành.

Trao quyết định bàn giao nhà cho ông Trần Văn Khiền.

Căn nhà trị giá 70 triệu đồng, trong đó quỹ Vì người nghèo huyện Châu Thành hỗ trợ 60 triệu đồng, cán bộ cơ quan quân sự huyện và cán bộ Đại đội bộ binh 40 đóng góp 10 triệu đồng.

Gia Hân