Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hẻm nhỏ giữa lòng Thành phố:

Nhiều kim tiêm ma tuý vứt bừa bãi 

Cập nhật ngày: 31/05/2019 - 07:11

BTN - Không rõ từ lúc nào, trong hẻm số 2, đường Trưng Nữ Vương (khu phố 1, phường 2, TP. Tây Ninh) có nhiều kim tiêm ma tuý vứt bừa bãi. Những chiếc kim dính đầy máu này nguy cơ gây tai nạn cho người dân.

Chỉ trong thời gian khoảng 20 phút và trên đoạn đường dài chưa tới 100m, chúng tôi đã nhặt được hơn 30 cây kim tiêm ma tuý.

Hẻm số 2, đường Trưng Nữ Vương dài khoảng 1 km, nối liền giữa cầu Thái Hoà (quốc lộ 22B) với cầu dân sinh (đường Trưng Nữ Vương). Hẻm đã được chính quyền địa phương đầu tư trải bê bông xi măng bằng phẳng. Một bên hẻm là công viên bờ rạch Tây Ninh, trồng nhiều hoa kiểng rất đẹp. Thế nhưng, nếu quan sát kỹ sẽ thấy có khá nhiều kim tiêm ma tuý vứt bừa bãi nơi đây.

Do trong hẻm số 2 dân cư thưa thớt, xen kẽ giữa những căn nhà là những khoảnh vườn cây ăn trái rậm rạp, trải dài. Lợi dụng địa hình này, người nghiện thường tụ tập để tiêm chích ma tuý. Một người dân sinh sống trong hẻm kể, các đối tượng nghiện rất liều lĩnh, nhiều khi thấy chủ nhà đứng trong cổng rào, chúng vẫn thản nhiên chích ma tuý, có khi hai thanh niên chở nhau trên xe gắn máy, khi thì một đôi nam nữ, hoặc có lúc hai người đi trên 2 xe riêng biệt tấp vào đây, tự chích hoặc chích cho nhau.

Chích xong, chúng quăng kim xuống lề đường, ngồi lại một lúc rồi lảo đảo điều khiển xe chạy đi. Nhiều lúc, chúng quăng kim vào bên trong hàng rào của gia đình. “Cứ khoảng một tuần, tôi phải đi nhặt những ống kim tiêm này một lần, đem bỏ vào những xe chở rác của những người dọn vệ sinh đường phố, vì sợ người dân trong hẻm vô tình dẫm phải, dễ bị lây bệnh si-đa (AIDS)”- người dân này nói.

Để chứng minh cho những gì mình vừa nói, người dân này cùng tôi đi nhặt kim tiêm. Tôi thật sự bị choáng khi nhìn thấy trong những gốc cây, bụi rậm ven đường, có rất nhiều ống, kim tiêm vứt lăn lóc, một vài mũi kim còn dính máu. Việc vứt bừa bãi kim tiêm sau khi sử dụng như thế có khả năng gây phơi nhiễm cho những ai vô tình giẫm phải. Chỉ trong khoảng 20 phút, trên đoạn đường dài chưa tới 100m, chúng tôi nhặt hơn 30 ống kim tiêm đã sử dụng.

Hẻm số 2 tuy nhỏ nhưng là con đường ngắn nhất nối liền đường Trưng Nữ Vương và quốc lộ 22B, nên có lưu lượng xe cộ qua lại khá nhiều. Mặt khác, do nơi đây cặp bờ rạch Tây Ninh, lại được trồng nhiều hoa kiểng, nên buổi chiều hằng ngày thường có nhiều phụ huynh dẫn con em đến đây hóng mát, chơi đùa, không ít người đến đây thả cá phóng sinh, câu cá giải trí. Chính vì thế, những loại rác thải nguy hiểm như kim tiêm ma tuý, lọ thuỷ tinh vứt bừa bãi bên đường trở thành những mối đe doạ đến sức khoẻ của người dân.

Ông Lê Công Danh- Phó trưởng Công an phường 2 cho biết, thời gian qua, Công an phường tổ chức tuần tra công khai và mật phục ở khu vực này. Kết quả đã bắt được 2 đối tượng sử dụng, chứa ma tuý trong một căn nhà gần khu vực này; và xử lý bằng cách đưa đi cai nghiện tập trung. Tuy nhiên, do những đối tượng sử dụng ma tuý ở khu vực hẻm số 2 đều là người từ địa phương khác tới, thường hoạt động lúc chập choạng tối nên rất khó nhận diện và khó xử lý.

Ông Lê Công Danh cũng cho biết, để hạn chế tình hình hút chích ma tuý ở hẻm số 2, Công an phường đã phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm, nếu phát hiện có con nghiện tụ tập thì gọi điện thoại báo Công an phường và ngay lập tức, Công an sẽ đến hiện trường xử lý. Bên cạnh đó, Công an phường sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để hạn chế hoạt động của những con nghiện ma tuý.

ĐẠI DƯƠNG