Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vía Thần tài:

Nhiều mẫu vàng mới thu hút khách 

Cập nhật ngày: 24/02/2018 - 22:31

BTNO - Đón ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý đưa ra nhiều mẫu vàng mới để hút người mua.

Khách đến mua vàng trong ngày Thần tài.

Do năm nay là năm Mậu Tuất, hầu hết các cửa hàng đều tung ra các mẫu vàng linh khuyển, với nhiều thiết kế lạ mắt, như linh khuyển uy phong, linh khuyển tài lộc, linh khuyển đoàn viên… Những sản phẩm vàng này được xem là mặt hàng khá thu hút và bán chạy so với các loại nhẫn trơn, vàng miếng SJC 9999, vàng khắc hình Thần tài, khắc chữ Phúc, Lộc, Thọ, Tài…

Tại tiệm vàng Phương Thảo (phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh), ngoài sản phẩm bộ đỉnh vàng, mẫu kim khuyển Tài Lộc của Công ty PNJ và SJC, tiệm này còn tung ra mẫu linh khuyển 10 chỉ vàng và sản phẩm thỏi vàng 1 chỉ, 5 chỉ để giao dịch mua bán trong ngày vía Thần tài.

Mẫu tượng vàng linh khuyển thu hút người mua.

Anh Hồ Phi Khanh- chủ tiệm vàng Phương Thảo cho biết, cửa hàng đã nhập từ rất sớm các mẫu vàng lạ mắt của SJC và PNJ có trọng lượng từ 1 chỉ đến 1 lượng để đáp ứng nhu cầu khách hàng mua vàng cầu may trong ngày vía Thần tài năm nay.

Theo dự đoán, giá vàng trong ngày Thần tài sẽ không tăng cao, chỉ ở mức 37 triệu đồng/lượng. “Để không bị động nguồn hàng trong ngày Thần Tài, tiệm đã chuẩn bị từ rất sớm các sản phẩm và giữ mức giá ổn định để người mua an tâm”- anh Khanh khẳng định.

Tiệm vàng Xuân Hoa (thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành) cũng tung ra bộ vàng miếng 12 con giáp, hay mẫu Thần tài… có trọng lượng từ 1 chỉ đến 1 lượng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Chị Lê Thị Xuân Hoa- chủ tiệm vàng cho biết, phần lớn khách đến đây mua vàng đều chọn các loại nhẫn tròn trơn từ 1- 5 chỉ, hoặc các đồng vàng Thần tài, linh khuyển, 12 con giáp để cầu may.

Vàng thỏi rồng, tượng thần tài… được người tiêu dùng ưa chuộng trong ngày vía Thần tài.

Chị Hiền, 36 tuổi, ngụ thị trấn Châu Thành nói: “Mỗi năm tôi đều chọn mua hình tượng vàng miếng của năm đó để cất giữ, cầu may cho gia đình trong ngày Thần tài. Năm nay tôi chọn mua đồng vàng hình con chó, kỷ niệm ngày vía Thần Tài năm Mậu Tuất”.

Đến chiều tối 25.2, tức mùng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất, người dân vẫn còn kéo đến các cửa hàng vàng bạc để mua vàng. Ngoài việc mua những miếng vàng để cầu may, nhiều khách hàng cũng chọn cho mình một số mẫu vàng vật phẩm phong thủy, như tỳ hưu, cóc ngậm tiền vàng… với giá không hề rẻ.

Chiều tối mùng 10 tháng Giêng, người dân vẫn còn đến mua sắm vàng cầu may trong ngày vía thần tài.

Theo quan niệm dân gian, sau Tết Nguyên đán là đến vía Thần Tài. Trong ngày này, hầu như mọi nhà, công ty, cửa hàng… có thờ Thần tài đều sắm lễ vật, vàng bạc vía Thần Tài, cầu một năm mới làm ăn thịnh vượng, gặp nhiều may mắn trong kinh doanh.

Tâm Giang- Sông Ninh


Liên kết hữu ích