Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Nhiều mô hình giữ gìn ANTT góp phần tích cực phòng chống tội phạm 

Cập nhật ngày: 09/05/2019 - 08:42

BTNO - Ngày 8.5, tại xã Phước Ninh, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) huyện Dương Minh Châu đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dương Minh Châu Nguyễn Tiến Sử trao Kỷ niệm chương của Bộ CA cho các cá nhân.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo huyện Dương Minh Châu, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong năm 2018 tiếp tục có những chuyển biến tích cực, tội phạm được kiềm chế so với cùng kỳ.

Trong năm, công tác phòng, chống ma túy tiếp tục tăng cường, năm qua được đánh giá là năm phong trào quần chúng có những chuyển biến tích cực; nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền được nâng lên, sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể với lực lượng Công an các cấp ngày càng chặt chẽ và kịp thời.

Công tác tuyên truyền tiếp tục được quan tâm, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Qua đó đã nâng cao ý thức cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, quần chúng đã kịp thời cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an triệt xóa các điểm tệ nạn xã hội, truy bắt tội phạm... được Ban Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện, xã tặng giấy khen đột xuất cho nhiều quần chúng có thành tích xuất sắc tham gia truy bắt và tố giác tội phạm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoài Phương tặng giấykhen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân.

Các mô hình giữ gìn ANTT trên địa bàn như: “Vận động toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm ở địa bàn khu dân cư”, “Đội xe ôm tham gia giữ gìn an ninh, trật tự”, “Sử dụng camera trong đấu tranh phòng chống tội phạm”, “Đội xung kích tham gia giữ gìn ANTT đảo Nhím”, “Tổ thủy sản tham gia giữ gìn ANTT khu vực hồ Dầu Tiếng"… tiếp tục được quan tâm, từng bước phát huy tác dụng, góp phần tích cực trong phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT ở địa phương, trong các doanh nghiệp và trường học.

Ngành Công an đã tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trong các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị của đất nước. Năm 2018, trên địa bàn huyện xảy ra 76 vụ vi phạm về trật tự an toàn xã hội, đã điều tra làm rõ 66 vụ; chiếm nhiều nhất là các vụ việc vi phạm về xâm phạm trật tự xã hội với 46 vụ, còn lại là các vụ việc vi phạm pháp luật về ma túy, kinh tế, môi trường…

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn huyện được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ ANTT; giấy khen của BGĐ Công an tỉnh, UBND huyện vì những đóng góp tích cực trong phong trào bảo vệ ANTQ.

Đức An