Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Nhiều người dùng thiết bị Apple cho biết bất ngờ bị khóa tài khoản và yêu cầu đặt lại mật khẩu Apple ID.
Tình trạng bắt đầu xảy ra từ cuối tuần trước và có xu hướng lan rộng, gây khó khăn cho việc đăng nhập tài khoản trên mọi thiết bị Apple và một số ứng dụng từ bên thứ ba.
Những người bị ảnh hưởng cho biết máy của họ đột ngột đăng xuất khỏi Apple ID. Khi cố gắng đăng nhập lại bằng mật khẩu cũ, tài khoản hiện thông báo bị khóa, đồng thời yêu cầu người dùng đặt lại mật khẩu.
Thông báo đặt lại mật khẩu trên một chiếc iPhone. Ảnh: X/FiveOhFour
Theo ghi nhận của 9to5Mac, tình trạng trên gây hoang mang với nhiều người dùng, đặc biệt trong bối cảnh một số cuộc tấn công liên quan đến Apple ID diễn ra từ tháng trước. Tuy nhiên theo các chuyên gia, chưa có bằng chứng cho thấy hai sự việc này có liên quan đến nhau.
Khi đặt lại Apple ID, các mật khẩu ứng dụng trước đó được thiết lập qua iCloud cũng sẽ phải đặt lại. Ngoài ra, iOS 17.3 ra mắt ba tháng trước đã bổ sung tính năng chống trộm, khiến một số người dùng không thể đăng nhập ngay, phải chờ một tiếng theo cơ chế hoạt động mới.
Sau ba ngày, Apple vẫn chưa đưa ra bình luận. Trang web chuyên báo cáo tình trạng các dịch vụ của Apple cũng không ghi nhận bất thường nào.
Trên mạng xã hội Reddit, một người cho biết đã liên hệ bộ phận hỗ trợ của Apple khi bị yêu cầu thay đổi mật khẩu, nhưng được nhân viên phản hồi rằng "không có vấn đề gì", trong khi một người khác nói họ được nhân viên Apple giải thích "đôi khi cải tiến bảo mật ngẫu nhiên được thêm vào tài khoản của bạn".
Trước đó, giữa tháng 4, nhiều người dùng iPhone cũng bất ngờ nhận thông báo xác minh Apple ID "lạ", khiến họ lo sợ tài khoản bị tấn công. Các chuyên gia nhận định có thể do Apple cập nhật một số thay đổi bảo mật, khiến một số ứng dụng được tải bằng Apple ID không chính chủ có thể phải xác minh lại.
Nguồn vnexpress.net