BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều người đi du lịch trở lại 

Cập nhật ngày: 29/04/2020 - 14:07

BTNO - Mấy ngày gần đây, nhiều người dân bắt đầu đi du lịch trở lại. Tuy nhiên, rất ít người đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 theo quy định.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 19 về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh ký ban hành Chỉ thị 06 yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của người dân; đồng thời tiếp tục phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và trật tự xã hội, nhiều người dân bắt đầu đi du lịch trở lại.

Tốp du khách kéo nhau vào Ma Thiên Lãnh.

Ngày 25.4 (thứ bảy), tại khu vực Ma Thiên Lãnh- thuộc quần thể núi Bà Đen, từng nhóm nhỏ du khách đi xe mô tô, xe ô tô biển số trong, ngoài tỉnh kéo đến đây tham quan, dã ngoại. Một số người tập trung dọc đường lên thung lũng chụp ảnh, quay phim. Số bạn trẻ khác gửi xe hai bánh ở một quán bán thức ăn, nước uống ven đường và bắt đầu khám phá Ma Thiên Lãnh.

Nhóm du khách sử dụng xe ô tô biển số ngoài tỉnh đến Ma Thiên Lãnh vui chơi nhưng không ai đeo khẩu trang.

Ngày hôm sau cũng vậy, không khí ở đây khá nhộn nhịp. Tiếp tục có nhiều du khách lên xuống địa điểm này. Ngoài những hình thức vui chơi kể trên, một số bạn trẻ còn khám phá núi Heo bằng cách điều khiển xe gắn máy lên đỉnh núi. Buổi trưa cùng ngày, mặc dù nắng khá gắt, nhưng nhiều tốp du khách khác vẫn vào Ma Thiên Lãnh. Trên đường vành đai du lịch cũng thế, nhiều người điều khiển xe mô tô, ô tô từ hướng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen qua hướng Ma Thiên Lãnh.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là, ở những nơi thường xuyên tập trung đông người như thế này lại không thấy ai đứng ra nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn…

Nhiều bạn trẻ cũng bỏ khẩu trang ra.

Qua thực tế cho thấy, khi tham gia giao thông trên đường vào Ma Thiên Lãnh thì du khách đeo khẩu trang, nhưng đến nơi vui chơi chỉ còn khoảng 50% du khách mang khẩu trang, số còn lại tung tăng vui chơi như chưa từng có dịch bệnh xảy ra.

Sắp tới, cả nước có hai ngày nghỉ lễ liên tục 30.4 và 1.5, dự đoán Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen hay khu vực Ma Thiên Lãnh sẽ có đông khách tham quan, vui chơi, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Du khách tham quan núi Heo.

Theo Chỉ thị 06 Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, các khu tập luyện thể thao, khu di tích, khu-điểm du lịch, danh lam, thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như: trang bị bảo hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở, vệ sinh thường xuyên các bề mặt tiếp xúc, bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc theo quy định, có phương án xử lý khi phát hiện người có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Đại Dương