Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều người khó nhận vé xem bóng đá, Thủ tướng Campuchia nói gì? 

Cập nhật ngày: 05/05/2023 - 13:33

Mới đây, Thủ tướng Campuchia - ông Hun Sen chính thức lên tiếng trước những chỉ trích từ người hâm mộ về việc khó nhận vé xem bóng đá tại SEA Games.

Thủ tướng Campuchia lên tiếng xin lỗi người hâm mộ trước những chỉ trích.

Chủ nhà Campuchia quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp cho kỳ SEA Games lần thứ 32. Quốc gia này đã quyết định miễn phí toàn bộ vé xem tất cả các môn thi đấu cho người hâm mộ trong nước và quốc tế.

Thời gian qua, vé xem bóng đá thường xuyên hết sớm sau vài giờ Ban tổ chức phát hành. Dẫu vậy, rất nhiều người hâm mộ cũng gặp khó trong việc vào sân theo dõi các đội bóng thi đấu và lên tiếng chỉ trích về công tác phát hành vé.

Mới đây, Thủ tướng Campuchia - ông Hun Sen đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Trên sóng truyền hình tối ngày 3/5, Thủ tướng Campuchia gửi đi thông điệp.

"Chúng tôi yêu cầu sự thông cảm từ người dân, bởi đây là vấn đề gần như không thể giải quyết được do nhu cầu quá lớn để xem bóng đá ở SEA Games 32. Sức chứa ở các sân vận động của chúng ta, như sân Olympic chỉ có thể đón 34.000 người, trong khi nhu cầu là 300.000 đến 500.000 người.

Sân Morodok Techo, nơi tổ chức lễ khai mạc và bế mạc, có sức chứa từ 60.000 đến 70.000 người, nhưng lượng người muốn có vé vào xem hiện nay đã lên đến hơn nửa triệu người".

Thủ tướng Hun Sen mong người hâm mộ có thể cảm thông: "Người có vé thì rất vui, người không có vé xem thì rất buồn. Đây là vấn đề xảy ra ở mọi quốc gia trên thế giới ở các sự kiện thể thao lớn và thu hút người xem.

Nếu bán vé xem môn bóng đá SEA Games 32, sẽ có ít người đủ khả năng mua vé vào xem khiến các sân không thể lấp đầy sức chứa. Nhưng miễn phí, thì cũng có giới hạn và cần kiểm soát để tránh xảy ra sự cố".

Tại bảng A môn bóng đá nam. Ở trận đấu sớm ngày 4/5, U22 Indonesia đã thắng Myanmar 5-0 để vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau lượt thứ hai.

Xếp ở vị trí thứ hai bảng A lúc này là Campuchia với 4 điểm sau hai lượt trận. Xếp ở vị trí thứ 3 là Myanmar với 3 điểm sau hai lượt trận.

Ở vị trí thứ 4 bảng A lúc này đang là Timor Leste với 3 điểm sau 3 lượt trận và đứng cuối bảng đấu này đang là Philippines với vẻn vẹn 1 điểm sau 3 lượt trận.

Tại bảng B, U22 Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận toàn thắng. Xếp thứ hai đang là U22 Malaysia với 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn Việt Nam một trận.

Xếp ở vị trí thứ 3 là Thái Lan cũng có được 3 điểm nhưng kém hơn Malaysia về chỉ số phụ và cũng mới chỉ thi đấu một trận. U22 Singapore và U22 Lào lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và 4 khi chưa có được điểm số nào sau hai trận toàn thua và còn rất ít cơ hội đi tiếp ở giải đấu năm nay.

Nguồn giaoducthoidai