BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin tiếp bài báo “Khốn khổ vì vay tiền qua mạng”:

Nhiều người không vay tiền cũng bị vạ lây 

Cập nhật ngày: 14/01/2020 - 12:54

BTN - Bên cho vay lập nhiều tài khoản facebook ảo, lần theo các số điện thoại nghi có mối quan hệ thân thiết với chị N để comment vào tài khoản facebook thật của họ với nội dung bêu xấu, vu khống... nhằm tạo áp lực đòi nợ gián tiếp.

Hình chị T (bên trái) đã bị thay bằng tên người khác là Nguyễn Thị K.T, kèm theo nhiều nội dung vu khống nhằm gây áp lực đòi tiền gián tiếp.

Ngày 11.1, Báo Tây Ninh đăng bài “Khốn khổ vì vay tiền qua mạng”, phản ánh trường hợp của chị Nguyễn Thị C.N - ngụ xã Trí Bình, huyện Châu Thành sử dụng phần mềm cho vay tiền trên điện thoại thông minh, lãi suất rất cao, dao động từ 25% đến 30%/7 hoặc 10 ngày. Không lâu sau, chị N lâm vào vòng xoáy nợ nần, vì sử dụng nhiều ứng dụng vay tiền để có tiền đóng lãi.

Chị Nguyễn Thị C.N cho biết thêm, ngoài việc đòi nợ trực tiếp và liên hệ số điện thoại những người thân của chị, bên cho vay lập nhiều tài khoản facebook ảo, lần theo các số điện thoại nghi có mối quan hệ thân thiết với chị N để comment vào tài khoản facebook thật của họ với nội dung bêu xấu, vu khống... nhằm tạo áp lực đòi nợ gián tiếp.

Nghiêm trọng hơn, các chủ tài khoản facebook thật không hề vay tiền qua ứng dụng online nhưng vẫn bị đăng hình lên mạng kế bên chị N, kèm theo nhiều nội dung xúc phạm vô cớ.

Anh Nguyễn Hoàng A.T - em họ của chị C.N cho biết, anh không hề vay tiền qua các ứng dụng online. Nhưng có một tài khoản facebook ảo mang tên Nguyen Oanh đăng ảnh ghép từ hình anh A.T (lấy trên facebook) và chị N vào phần bình luận, kèm theo nội dung: “Truy tìm đối tượng trốn nợ: Nguyễn Thị C.N, Nguyễn Hoàng A.T, cư trú xã Trí Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Có mượn của chúng tôi 3,9 triệu đồng nhưng trốn tránh khoá máy, trốn tránh khỏi nơi cư trú. Nay nhờ ACE ai biết đối tượng lừa đảo trên vui lòng báo cho chúng tôi qua số điện thoại 056.254.0270. Mọi người cảnh giác tránh bị lừa”.

Anh A.T vô cùng bức xúc với nội dung bêu xấu và vu khống anh trên mạng xã hội như vậy. Anh liền comment lại với yêu cầu được giải thích rõ nhưng tài khoản tên Nguyen Oanh không trả lời, gọi vào số điện thoại nêu trên cũng không liên lạc được.

Trong một diễn biến khác, một người tên T là bạn hàng xóm thân thiết với chị C.N cho biết, chị không hề vay tiền nhưng trong tài khoản fecebook của chị cũng xuất hiện bình luận tương tự như trường hợp của anh A.T, duy chỉ thay tên T bằng tên một người khác (hình vẫn là của chị T).

Gia đình và người thân của chị C.N đang bị áp lực từ nhiều bên cho vay qua ứng dụng online. Hằng ngày, có rất nhiều cuộc gọi điện thoại cho chồng chị C.N để đòi tiền vốn vay và lãi phát sinh, đồng thời còn buông lời như đe dọa: “Nếu người vay không trả tiền, bên cho vay sẽ bàn giao cho dịch vụ đòi nợ thuê”. Chị N nghi ngờ, nhiều khả năng các ứng dụng vay tiền mang tên khác nhau nhưng thật ra chỉ có một chủ.

Vấn đề mà vợ chồng chị C.N hiện nay đang rất khó xử và chịu nhiều áp lực tinh thần là phải thường xuyên đối mặt với các mối quan hệ bị “vạ lây”. Rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý các đối tượng trên theo quy định pháp luật.

Minh Quốc


 
Liên kết hữu ích