BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều người vẫn tụ tập nơi công cộng 

Cập nhật ngày: 07/04/2020 - 13:23

BTNO - Bất chấp Chỉ thị của Thủ tướng về việc hạn chế ra đường, nhiều người dân vẫn tập trung đông đúc ở nơi công cộng.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1.4.2020 trên phạm vi toàn quốc, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh... phần lớn người dân đều đồng lòng thực hiện nghiêm túc và khẳng định đây là một giải pháp tối ưu nhất nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Nhiều người tập trung tại một tuyến đường trong nội ô Toà Thánh để tập thể dục và không mang khẩu trang.

Mọi người cũng đã bắt đầu quen với việc mang khẩu trang khi ra đường, có ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Nhiều hàng quán, tụ điểm giải trí thực hiện nghiêm túc việc đóng cửa vì sức khỏe cộng đồng. Không khí tại các nơi công cộng, phố xá trở nên vắng lặng hơn, nhà nhà, người người đều quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Lực lượng giữ gìn ANTT tại Toà Thánh nhắc nhở người dân không được tụ tập đông người.

Tuy nhiên, bên cạnh ý thức chấp hành tốt của số đông cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, vẫn còn rải rác vài nơi vài chỗ chưa tuân thủ đúng những yêu cầu của việc giãn cách toàn xã hội.

 Nhiều người tập trung tại khu vực rừng thiên nhiên (nội ô Toà Thánh) xem khỉ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số tuyến đường Nội ô Tòa Thánh vào buổi chiều vẫn còn tình trạng tập trung đông người tham gia các hoạt động thể dục, thể thao như: chạy bộ, chạy xe đạp, đá cầu, cầu lông, đá banh…

Nhiều người tham gia tập thể dục nơi công cộng nhưng không mang khẩu trang và không giữ khoảng cách đúng quy định.

Dù lực lượng giữ gìn trật tự nơi đây thường xuyên tổ chức nhắc nhở hạn chế tụ tập nhưng người dân vẫn phớt lờ. Hay tại một số công viên, nhiều người vẫn tham gia tập thể dục như thường ngày. Điều đáng nói là đa phần không chấp hành nghiêm việc mang khẩu trang nơi công cộng hay giữ khoảng cách với những người xung quanh.

Nhiều bạn trẻ tập trung câu cá, đá banh nhưng không mang khẩu trang.

Còn tại một số nơi ngoại ô, để tránh nóng, thư giãn, người dân tụ tập thành từng tốp nhỏ tổ chức câu cá, thả diều, hóng mát… tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đi ngược với chỉ đạo về giãn cách xã hội để phòng ngừa lây lan dịch bệnh. Thiết nghĩ, lực lượng chức năng cần đẩy mạnh công tác tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo đúng khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng.

Hoà Khang – Ngọc Diêu