BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều nơi còn lơ là phòng, chống dịch 

Cập nhật ngày: 21/05/2021 - 19:45

BTNO - Những ngày qua, thông tin về tình hình dịch Covid-19 trong nước vẫn hết sức nóng bỏng trên các phương tiện thông tin truyền thông. Thế nhưng, không vì thế mà các quán cà phê, quán nhậu vắng bớt khách.

Nhiều bạn trẻ tập trung trong các quán cà phê máy lạnh bất chấp khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng.

Tại một quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu, thuộc phường 3, TP. Tây Ninh, mặc dù được trang bị nước rửa tay sát khuẩn đặt ngay lối ra vào quán nhưng theo quan sát của người viết, gần như không có vị khách nào sử dụng. Bên trong quán, vào một số thời điểm, lượng khách tập trung khá đông, nhiều người tụ họp thành từng nhóm trò chuyện rôm rã với khoảng cách gần, mà không đeo khẩu trang.

Còn tại quán cà phê C.B.L trên đường Hoàng Lê Kha (phường 3, TP. Tây Ninh), vào giờ cao điểm của quán từ 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa có rất đông khách đến quán, nhiều người không đeo khẩu trang khi tiếp xúc gần. Trong phòng lạnh của quán, có nhiều nhóm học sinh ngồi tụ tập thành từng nhóm khoảng 5 đến hơn 10 người. Theo quan sát của người viết, tại thời điểm có mặt tại quán, trong phòng lạnh có không dưới 40 đến 50 người cùng ngồi trong phòng, tất cả đều không đeo khẩu trang.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào trưa ngày 19.5, nhiều quán cà phê tại thị xã Hoà Thành, thị xã Trảng Bàng, thị trấn Gò Dầu vẫn có nhiều người tập trung ngồi uống cà phê, tán gẫu cùng nhau mà không có bất kỳ biện pháp phòng dịch nào.

Không chỉ các quán cà phê, tại các của hàng kinh doanh ăn uống cũng nhộn nhịp không kém. Tại quán nhậu H.Đ, trên đường Trưng Nữ Vương (thuộc phường 1, TP. Tây Ninh), khoảng 18 giờ chiều hàng ngày, quán này có rất đông thực khác đến ăn uống, bàn ghế được bày san sát. Trong đó, có nhiều người vẫn vô tư chào nhau bằng cách bắt tay.

Còn trên đường Nguyễn Văn Rốp, nơi được mệnh danh là con đường ăn uống của thành phố Tây Ninh, nhiều quán kinh doanh có rất nhiều khách đến ăn uống, hầu hết các quán đều có trang bị nước rửa tay sát khuẩn khô. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn rất chủ quan, không rửa tay sát khuẩn trước khi vào quán.

Mặc dù, trong đợt bùng phát dịch lần này, Tây Ninh chưa xuất hiện trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhưng trước diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phố và nguy cơ dịch bệnh lây lan từ hoạt động nhập cảnh trái phép vẫn còn rất cao.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, ngày 5.5.2021, UBND tỉnh  ban hành công văn buộc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí như: karaoke, quán bar, vũ trường, các điểm kinh doanh dịch vụ internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, hoạt động massage, xông hơi.

Nhiều người vẫn tụ tập ăn uống bất chấp nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát bất cứ lúc nào.

Đồng thời, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ khác như: cà phê, quán nhậu vẫn nhộn nhịp, một bộ phận không nhỏ người dân vẫn còn chủ quan, lơ là trong thực hiện các khuyến cáo phòng, chống dịch của ngành chức năng.

Nguyên An