BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều quán nhậu lên kế hoạch giữ khách 

Cập nhật ngày: 11/01/2020 - 18:30

BTNO - Sau khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực, hơn 1 tuần qua, nhiều quán nhậu trên địa bàn tỉnh đã giảm lượng khách đáng kể. Có chủ quán cho biết, khách đến quán nhậu sụt giảm hơn 50% so với trước đây, doanh thu hàng ngày không đủ để trang trải chi phí.

Chính vì lý do khách đi nhậu không dám điều khiển phương tiện lưu thông trên đường vì mức phạt nghiêm của Nghị định 100 nên nhiều quán nhậu đã bắt đầu có những kế hoạch để giữ chân khách.

Quán bò tơ 5 Sánh là 1 trong những quán có kế hoạch mua xe ô tô đưa đón khách miễn phí.

Ông Nguyễn Văn Sánh- Chủ quán bò tơ 5 Sánh ở ấp Hiệp Trường, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành cho biết, sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, lượng khách đến quán nhậu sụt giảm khoảng 30%. Tuy nhiên, do quán có lợi thế mặt  bằng rộng nên nhiều khách đến nhậu có thể gửi xe qua đêm để đón taxi về, cũng có trường hợp nhân viên quán đưa khách về bằng xe mô tô. Mặt khác, hiện nay nhận thức của người dân đã được nâng lên nên khách đến quán nhậu bằng ô tô đều có tài xế chở chứ không tự điều khiển xe đến quán như trước đây.

Để giữ chân khách, theo dự định của ông Sánh, qua Tết, quán sẽ đầu tư mua 2 xe ô tô loại 7 chỗ ngồi để đưa đón khách đến quán nhậu miễn phí trong phạm vi 5km. Khi khách có nhu cầu chỉ cần điện thoại, quán sẽ điều xe đến đón và khách nhậu xong, quán cho xe đưa khách về nhà, bảo đảm an toàn cho khách.

Anh Đạt, chủ quán ăn Biển Đông trên đường CTM8, phường 3, thành phố Tây Ninh cho biết, việc khách nhậu đến quán sụt giảm là tình cảnh chung của nhiều quán nhậu, quán ăn hiện nay. Cũng giống như ông Sánh, quán ăn của anh Đạt có mặt bằng rộng nên có thể giữ xe qua đêm cho khách lỡ uống rượu bia đón taxi về. Theo anh Đạt, hiện nay khách đến quán nhậu bằng ô tô đều có tài xế riêng, tuy nhiên cũng có trường hợp khách tự lái ô tô đến quán nhậu, sau đó gửi lại đón taxi về.

Anh Đạt cũng dự định qua tết sẽ đầu tư mua xe ô tô 7 chỗ ngồi để đưa đón khách miễn phí trong phạm vi nội đô thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành, đây cũng là một hình thức để thu hút và giữ chân khách.

Đó là cách giữ chân khách của những quán ăn quy mô lớn, còn đối với những quán nhậu có quy mô nhỏ cũng lên kế hoạch để giữ khách, bằng cách khách nhậu xong để xe mô tô lại quán trông giữ, quán sẽ cho nhân viên đưa về tận nhà. Tuy nhiên theo một chủ quán nhậu bình dân, có lẽ với mức phạt quá cao và nghiêm nên dù quán đã “tung chiêu” giữ khách nhưng số lượng khách đến quán nhậu vẫn sụt giảm. Theo vị chủ quán này, với tình hình chung như vậy, sắp tới không khéo nhiều quán nhậu nhỏ, bình dân có nguy cơ đóng cửa vì… ế.

Theo ông Lý Văn Gì- Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, từ ngày 1.1 (ngày Nghị định 100 chính thức có hiệu lực) cho đến ngày 9.1, tình hình tai nạn giao thông ở tỉnh đã giảm hẳn, chỉ có 2 vụ tai nạn giao thông làm 3 người bị thương và không có tai nạn giao thông gây chết người.

Thế Nhân