BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều sáng tác văn học nghệ thuật mới về Bộ đội Phòng không - Không quân 

Cập nhật ngày: 08/04/2023 - 10:46

BTNO - Ngày 7.4, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp Sư đoàn Bộ binh 5, Tỉnh đoàn, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Văn nghệ sĩ Tây Ninh với Bộ đội Phòng không - Không quân đến các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Đến dự có anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn, bà Đặng Thị Phượng- Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.

Đại biểu tham dự chương trình.

Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Sư đoàn 367 anh hùng; kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Trung đoàn Pháo Phòng không 230 và 60 năm Ngày truyền thống của Quân chủng Phòng không  - Không quân; Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức thâm nhập thực tế sáng tác và giao lưu văn nghệ tại 2 đơn vị Trung đoàn Không quân 935/Sư đoàn 370 và Trung đoàn Pháo Phòng không 230/Sư đoàn 367.

Chuyến thực tế sáng tác đã thành công tốt đẹp, nhiều văn nghệ sĩ đã sáng tác nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật mới có chất lượng nghệ thuật cao, phản ánh chân thực cuộc sống học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ của bộ đội các đơn vị quân đội nói trên như: Bài hát Tự hào người lính pháo phòng không 230 của nhạc sĩ Tấn Lợi; Tổ quốc nhìn từ trên cao của nhạc sĩ Nguyễn Đình Hồng; Bay lên tình yêu trong tôi của nhạc sĩ Đặng Phượng; bài thơ Em yêu người lính không quân của tác giả Lê Thị Phù Sa…v.v...

Tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức nhằm tuyên truyền phổ biến các sáng tác mới của lực lượng văn nghệ sĩ tỉnh nhà, tuyên truyền phẩm chất quý báu của Bộ đội Phòng không - Không quân đến các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, qua đó, góp phần xây dựng quyết tâm cao, định hướng hành động thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, không phận của Tổ quốc.

Khách mời chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Tiếp nối thành công của buổi sinh hoạt, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức giao lưu văn hoá, nghệ thuật và tuyên truyền cho lực lượng chiến sĩ tại Sư đoàn 5 vào chiều 7.4.

Hoàng Yến


Liên kết hữu ích