BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều tàu Trung Quốc trôi dạt trên sông: Cục Đường thuỷ ra công điện 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 23:30

Đến thời điểm hiện tại, người dân ghi nhận ít nhất có 4 tàu Trung Quốc trôi dạt về hạ lưu sông Hồng, gây nguy cơ gãy cầu đường bộ.

Chiều 10-9, Cục Đường thuỷ nội địa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc, Sở GTVT trong vùng bị ảnh hưởng mưa lũ thực hiện ngay việc rà soát, kiểm tra và yêu cầu các phương tiện không neo đậu khu vực gần các công trình vượt sông.

Các đơn vị trên cũng cần thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình nếu phát hiện phương tiện trôi dạt phải ngay lập tức thông báo cơ quan chức năng để xử lý.

Khi có phương tiện bị vướng vào trụ cầu đề nghị kịp thời thông báo về Cục Đường thuỷ nội địa và các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm phối hợp xử lý đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và công trình cầu.

Tàu hút cát từ Trung Quốc trôi dạt trên sông Hồng. Ảnh: Sở GTVT Lào Cai

Cục Đường thuỷ nội địa cũng đề nghị các địa phương và Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I phối hợp xử lý các trường hợp phương tiện thuỷ nội địa trôi dạt, đắm trên đường thuỷ nội địa làm ảnh hưởng đến hệ thống đường bộ, đường sắt để ra thông báo hạn chế giao thông kịp thời.

Thêm vào đó, các đơn vị cũng được giao nhiệm vụ phải chủ động xử lý và phối hợp với các lực lượng khi có phương tiện trôi, vướng vào cầu. Kịp thời thông báo lực lượng chức năng khi phát hiện phương tiện neo đậu gần cầu.

Trước đó, người dân ghi nhận có ít nhất bốn tàu hút cát và vận tải từ Trung Quốc trôi dạt trên sông Hồng, có tàu đã va chạm vào cầu Tô Mậu thuộc xã Tô Mậu, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa, do các Sở GTVT và các đơn vị của ngành chỉ có ca nô công suất nhỏ, không đủ kéo, giữ các tàu trên lại, đồng thời chưa phát hiện kịp thời các tàu trôi dạt trên sông. Vì vậy, cục phải kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng xử lý.

Cục Hàng hải vừa báo cáo Bộ GTVT về công tác phòng chống cơn bão số 3 trên biển Đông.

Theo đó, bão số 3 làm 13 tàu thuyền bị chìm và hai phương tiện đâm va, khiến 1 người chết, 1 người bị thương. Tính đến nay, lực lượng chức năng đã ứng cứu được 68 người, hiện vẫn còn 16 người đang mất tích.

Nguồn PLO