Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành cùng mô hình “Bữa cơm 0 đồng” của Thị đoàn Hòa Thành 

Cập nhật ngày: 18/07/2021 - 09:33

BTNO - Trước việc làm ý nghĩa của các bạn trẻ thị xã Hòa Thành trong triển khai thực hiện mô hình “Bữa cơm 0 đồng”, hướng về những người già neo đơn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 như hiện nay, nhiều tổ chức, cá nhân đã tìm đến và có những hỗ trợ cho mô hình.

Nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành cùng mô hình “Bữa cơm 0 đồng” của Thị đoàn Hòa Thành.

Đến thời điểm hiện tại, mô hình “Bữa cơm 0 đồng” đã được triển khai trên toàn địa bàn thị xã và đang hỗ trợ thường xuyên cho trên 50 hộ dân. Hằng ngày, đoàn viên, thanh niên thị xã Hòa Thành chuẩn bị sẵn các phần thịt cá, rau củ quả và vận chuyển đến từng nhà, trao tặng các hộ dân, giúp các hộ dân có được những bữa cơm ấm lòng, để cùng vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn tặng 01 tấn gạo cho mô hình “Bữa cơm 0 đồng” của Thị đoàn Hòa Thành.

Trước ý nghĩa thiết thực của mô hình, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn vận động các mạnh thường quân và trao hỗ trợ Thị đoàn Hòa Thành 1 tấn gạo, giúp đơn vị này có thêm nguồn lực để tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Bữa cơm 0 đồng”. Số gạo này được phân bổ về các Xã đoàn, Phường đoàn trên địa bàn thị xã để trao tận tay cho các hộ dân.

Chi đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh vận động Công ty TNHH Sản xuất – Xây dựng Đỉnh Tâm (phường 4, thành phố Tây Ninh) hỗ trợ 1 tấn gạo cho mô hình. Chi đoàn cùng đơn vị tài trợ đến thăm, tặng quà cho các hộ dân trên địa bàn thị xã; thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt phong toả phòng chống dịch Covid-19 ấp Trường Đức, xã Trường Đông. Các hoạt động đều được tổ chức trên tinh thần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Số gạo hỗ trợ được Thị đoàn Hòa Thành phân bổ về các cơ sở đoàn.

Đến thời điểm hiện tại, Thị đoàn Hòa Thành và các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã đã vận động được gần 70 triệu đồng (bao gồm tiền và các hiện vật) để triển khai thực hiện mô hình “Bữa cơm 0 đồng”.

Sơn Vương