Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Nhiều vết nứt dưới chân cầu 125 tuổi ở Sài Gòn
Thứ ba: 09:06 ngày 12/09/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
Có 4 vết nứt khá lớn xuất hiện ở khu vực chân cầu Mống bắc qua kênh Bến Nghé - Tàu Hủ (nối quận 1 với quận 4) khiến người dân và du khách bất an.

Những ngày qua, người dân địa phương và du khách phát hiện khu vực cầu Mống bắc qua kênh Bến Nghé - Tàu Hủ xuất hiện nhiều vết nứt.


Nhiều vết nứt dài nhiều mét, rộng khoảng 5 cm, hở bêtông. Trong ảnh, vết nứt tại bậc thềm dẫn lên cầu.

Theo ghi nhận của PV, chân cầu có tuổi thọ 125 năm ở quận trung tâm có khoảng 4 vết nứt khá lớn tại khu vực bậc thềm dẫn lên cầu, tường đá, mặt giáp với đường Bến Vân Đồn (quận 4) và hành lang cây xanh ven kênh.

Quan sát kỹ, nhiều vết nứt dài nhiều mét, rộng khoảng 5 cm, hở bêtông. Khu vực chân cầu Mống đang có công trình thi công cống ngăn triều Bến Nghé (thuộc Dự án giải quyết ngập do triều có tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng).

Theo người dân địa phương, vài tháng trở lại đây họ phát hiện những vết nứt. Lúc đầu chỉ thấy những vết nứt nhỏ và có người đến trét xi măng khắc phục nhưng đến nay những vết nứt đã hở rộng và có nguy cơ lan rộng.

Vét nứt này kéo dài nhiều mét với lớp xi măng từng được tráng lên.

Liên quan đến những vết nứt này, ông Nguyễn Vĩnh Ninh- Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) cho biết, đã nắm thông tin sự việc và cử người đi kiểm tra, ghi nhận hiện trạng.

Theo ông Ninh, Cầu Mống được lắp nhiều năm, đơn vị chưa từng ghi nhận sự cố nào, nhưng nay bị nứt chắc phải có tác động.


Cầu Mống là một công trình kiến trúc độc đáo với tuổi thọ 125 năm.

Được biết, cầu Mống được thi công vào năm 1893-1894. Cầu dài 128 m, rộng 5,2 m, lề bộ hành rộng 0,5 m, xây bằng thép kiên cố. Thành cầu uốn cong có những khoảng trống, sơn xanh (ban đầu cầu có nước sơn màu đen). Hình dáng vòng cung giống cầu vồng nên người dân gọi tên là cầu Mống.

Cây cầu này từng bị tháo dỡ hoàn toàn để phục vụ thi công Đại lộ Đông - Tây và Đường hầm sông Sài Gòn. Sau khi các công trình này hoàn tất, cầu được lắp ghép lại theo nguyên bản và gia cố thêm phần trụ móng kèm trang bị chiếu sáng mỹ thuật.

Nguồn Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục