BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhịp cầu tuổi trẻ 

Cập nhật ngày: 04/05/2018 - 06:16

BTN - Mỗi cây cầu bê tông mới được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng là niềm vui của những người làm công tác từ thiện, và là niềm vui chung của cả người dân, chính quyền, tuổi trẻ xã nhà.

Cắt băng khánh thành cầu giao thông nông thôn.

Phước Chỉ là xã vùng sâu, biên giới nằm về phía Tây của huyện Trảng Bàng, có đường biên giới giáp nước bạn Campuchia. Ðịa bàn xã chia thành 12 ấp, có 5 ấp ven sông và 7 ấp giồng. Ðường giao thông của các ấp, nhất là các ấp ven sông chủ yếu là kênh rạch và các tuyến đê bao.

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Phước Chỉ chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Xã đoàn Phước Chỉ đã cùng với chính quyền địa phương không ngại khó, đi nhiều nơi để vận động các nhà mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đóng góp tiền của, vật tư xây dựng nhiều cây cầu bê tông cốt thép.

Mỗi cây cầu bê tông mới được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng là niềm vui của những người làm công tác từ thiện, và là niềm vui chung của cả người dân, chính quyền, tuổi trẻ xã nhà.

Bà Nguyễn Thị Thiên, sinh năm 1940, ngụ tại ấp Phước Hội cho biết:“Tôi đã sinh sống ở vùng đất này gần 80 năm. Trước đây, người dân thường dùng  xuồng, ghe di chuyển vì không có cầu bắc ngang. Từ ngày có những cây cầu bê tông, người dân ở đây mừng lắm vì đi lại thuận tiện, học sinh đến trường cũng an toàn, dễ dàng hơn”.

Từ sự đầu tư của Nhà nước và tấm lòng của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân, bộ mặt giao thông nông thôn Phước Chỉ ngày càng thay đổi. Là thủ lĩnh thanh niên, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động tham gia xây dựng nông thôn mới, bạn Trần Diễm Phúc, Bí thư Xã đoàn Phước Chỉ cho biết: “Công tác vận động xây dựng cầu giao thông nông thôn luôn được Xã đoàn tích cực thực hiện.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nên nguồn lực huy động ngày càng tăng, các công đoạn thực hiện công trình được công khai, minh bạch, dân chủ, tạo được niềm tin đối với các mạnh thường quân. Họ đã đóng góp ngày càng nhiều hơn cho hoạt động xây dựng cầu đường ở Phước Chỉ”.

Từ năm 2012 đến nay, tuổi trẻ xã Phước Chỉ cùng chính quyền địa phương đã vận động xây dựng 23 cây cầu giao thông nông thôn, với số tiền hàng tỷ đồng. Trong những tháng đầu năm 2018, Xã đoàn tiếp tục vận động gần 1 tỷ đồng để xây dựng và đưa vào sử dụng 6 cây cầu giao thông nông thôn tại các ấp Phước Hội, Phước Long.

Ông Nguyễn Phước Nhiên- Chủ tịch UBND xã Phước Chỉ cho biết: “Xã có rất nhiều kênh rạch. Lúc chưa có những cây cầu, người dân đi lại rất khó khăn.

Nhiều gia đình mua xe gắn máy cũng không thể được chạy về tận nhà. Từ khi xã phát động chương trình xây dựng cầu giao thông nông thôn, hàng chục cây cầu đã được xây dựng và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho các em học sinh được đi lại dễ dàng, giúp cho người dân được thuận lợi trong sinh hoạt, sản xuất”.

Những nhịp cầu này đã tạo nên niềm vui cho người dân vùng quê biên giới; không chỉ giúp người dân địa phương thuận tiện trong việc đi lại, mua bán, sản xuất, mà còn tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, làm thay đổi diện mạo cho vùng nông thôn.

Nhật Khang